Cô giáo có “duyên” với nhiều cuộc thi

- Gương mặt xinh xắn, nụ cười hiền lành, cô giáo Nguyễn Thị Thủy Hồ thường xuyên xuất hiện với vai trò là người lĩnh giải ở các buổi tổng kết cuộc thi chuyên môn và tìm hiểu kiến thức pháp luật. Không chỉ có duyên với các cuộc thi mà cô giáo Thủy Hồ còn là một giáo viên có chuyên môn vững vàng trong giảng dạy môn Giáo dục công dân tại trường THPT Tân Trào (TP Tuyên Quang).

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy Hồ.

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, chuyên ngành Giáo dục - Chính trị, cô giáo Hồ được phân công về giảng dạy môn Giáo dục công dân tại trường THPT Tân Trào.

Đối với nhiều người, môn Giáo dục công dân thường được coi là “môn phụ”, nhưng cô Thủy Hồ tâm niệm, đây là môn học có vai trò rất quan trọng trong việc giáo dục học sinh về đạo đức, nhân cách con người. Bởi thế, cô Hồ luôn tận tâm, nhiệt huyết, đem tất cả lòng đam mê của mình vào trong từng bài giảng. Mỗi bài giảng của cô đều được chuẩn bị công phu, có những ví dụ minh họa gắn với thực tế sinh động diễn ra xung quanh, cùng với đó là cách truyền đạt lôi cuốn, dễ hiểu. Đặc biệt, cô luôn dành nhiều thời gian để sưu tầm những câu chuyện hay, tấm gương nổi bật trong cuộc sống hằng ngày… để đưa vào bài học, biến những kiến thức khó thành dễ, những lý thuyết trừu tượng thành thực tiễn gần gũi với học trò.

Trước đây, nhiều học sinh chưa có hứng thú thế nhưng khi được tham gia tiết giảng dạy của cô Thủy Hồ, nhiều học sinh đã say mê môn học này. Cô Thủy Hồ chia sẻ: “khơi gợi cảm hứng là điều quan trọng cốt lõi giúp học sinh tiếp thu kiến thức nhanh chóng, say mê với môn học, đồng thời có thể rút ngắn khoảng cách giữa giáo viên và học sinh. Từ đó những kiến thức từ sách vở sẽ nhẹ nhàng thấm dần vào học trò, giúp các em hiểu vai trò quan trọng của “Tiên học lễ, hậu học văn” - Học đạo đức trước khi học văn hóa. Môn Giáo dục công dân chính là môn học như vậy”.

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy Hồ còn là một trong những giáo viên tích cực tham gia các cuộc thi trong và ngoài ngành phát động đặc biệt là các cuộc thi tìm hiểu kiến thức về pháp luật. Cô giành được nhiều thành tích cao mang vinh dự cho nhà trường. Điển hình như: giải Nhất cấp tỉnh Hội thi tự làm thiết bị, đồ dùng dạy học dành cho giáo viên dạy các môn Đạo đức và Giáo dục công dân năm học 2015 - 2016; Giải Nhất Cuộc thi “Tìm hiểu cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030” ngành giáo dục năm 2022; Giải Nhì cấp tỉnh tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và 20 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy” năm 2021; Giải Ba Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho giáo viên cấp Bộ năm 2020…  Bên cạnh đó, cô giáo Thủy Hồ tích cực hướng dẫn các học sinh tích cực tham gia các cuộc thi trực tuyến, cuộc thi tìm hiểu pháp luật đạt nhiều thành tích cao.

Cô giáo Hồ chia sẻ, việc tham gia các cuộc thi là cơ hội để cô tìm hiểu và nắm rõ hơn các kiến thức từ chuyên môn đến kiến thức pháp luật, xã hội. Qua đó tạo được phông nền kiến thức giúp ích cho hoạt động giảng dạy.

Hơn 18 năm trong nghề, cô giáo Nguyễn Thị Hồ Thủy nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Vừa qua, cô được Chủ tịch UBND TP Tuyên Quang tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2020 - 2022.          

  Bài, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục