Đại học Quốc gia Hà Nội không tổ chức ôn luyện thi đánh giá năng lực dưới mọi hình thức

Đại học Quốc gia Hà Nội vừa ra thông báo khẩn khẳng định, không tổ chức ôn luyện thi đánh giá năng lực dưới mọi hình thức và không thu tiền hay nhờ bất cứ ai can thiệp vào hệ thống khaothi.vnu.edu.vn để sửa thông tin lỗi đăng ký của thí sinh.

Thông tin lan truyền

Trên mạng xã hội xuất hiện một số nhóm sử dụng logo của Đại học Quốc gia Hà Nội, để tổ chức ôn thi và môi giới sửa chữa thông tin lỗi của thí sinh khi đăng ký thi đánh giá năng lực.

Kiểm chứng

Ngày 10/1, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội ra thông báo khẩn khẳng định:

1. Trung tâm không thu tiền hay nhờ bất cứ ai can thiệp được vào hệ thống khaothi.vnu.edu.vn để sửa thông tin lỗi đăng ký của thí sinh. Thí sinh tuyệt đối không liên hệ trợ giúp với các đối tượng khác về kỳ thi đánh giá năng lực (HSA).

2. Thí sinh có thể sửa lỗi đăng ký sau khi mọi hoạt động của cổng đăng ký ổn định hoặc sửa thông tin sai khi đến phòng thi. Tuyệt đối không nhờ qua đối tượng trung gian lừa đảo làm việc này.

3. Thí sinh có thể mở tài khoản tại khaothi.vnu.edu.vn bất kỳ thời gian nào, không nhất thiết phải làm ngay trong ngày 10/1 hay ngày 11/1. Thí sinh có thể lập tài khoản từ ngày 10/1 đến ngày thi đầu tiên (dự kiến cuối tháng 2/2022).

4. Trường hợp liên hệ với Trung tâm gặp khó khăn, thí sinh hãy kiên nhẫn chờ 1 thời gian để cán bộ Trung tâm hỗ trợ qua messenger, email, điện thoại. Tuyệt đối không nhờ các nhóm luyện thi giả danh. Trung tâm đã thông báo cho công an về việc giả danh lừa đảo trên.

5. Trung tâm không tổ chức ôn luyện thi đánh giá năng lực dưới mọi hình thức.

Khẳng định

Việc một số nhóm sử dụng logo của Đại học Quốc gia Hà Nội đưa thông tin cung cấp dịch vụ ôn thi đánh giá năng lực và môi giới sửa chữa thông tin lỗi của thí sinh khi đăng ký thi đánh giá năng lực là sai sự thật, là hành vi giả danh Đại học Quốc gia.

Đại học Quốc gia Hà Nội không tổ chức ôn luyện thi đánh giá năng lực dưới mọi hình thức và không thu tiền hay nhờ bất cứ ai can thiệp vào hệ thống khaothi.vnu.edu.vn để sửa thông tin lỗi đăng ký của thí sinh.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục