Em Hà Kiên Trung được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

- Thừa ủy quyền của UBND tỉnh Tuyên Quang, ngày 26-8, UBND huyện Sơn Dương tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Hà Kiên Trung, tổ dân phố Cơ Quan, thị trấn Sơn Dương đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong học tập, năm học 2021-2022.

Lãnh đạo UBND huyện Sơn Dương trao Bằng khen cho em Hà Kiên Trung.

Trước đó, em Hà Kiên Trung là học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc giành được học bổng của 10 trường đại học tại Mỹ, với tổng giá trị học bổng gần 30 tỷ đồng. Trong đó, học bổng toàn phần trị giá 8 tỷ đồng của trường đại học tốp đầu của Mỹ là Wesleyan University. Đây là học bổng toàn phần bậc cử nhân, một năm chỉ có 11 suất trên toàn thế giới, trong đó cả Châu Á chỉ có duy nhất một suất với tổng giá trị lên tới 350.000 USD, tương đương 8 tỷ đồng cho cả 4 năm học.

Em Hà Kiên Trung từng là học sinh Trường Tiểu học Đăng Châu, THCS Hồng Thái, thị trấn Sơn Dương. Học hết lớp 9, em thi đỗ 3 trường: THPT Chuyên Tuyên Quang, THPT Chuyên - Đại học Sư phạm 1 Hà Nội, THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội với số điểm cao. Trong quá trình học tập, Trung liên tục giành được nhiều giải cao tại các cuộc thi học sinh giỏi các cấp, em từng đoạt Huy chương Vàng    Quốc tế tại Triển lãm khoa học và sáng chế năm 2021. Với những kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc, sau khi giành được học bổng tại Trường Đại học Wesleyan University, em được nhà trường quyết định miễn học phí nếu tiếp tục đăng ký học văn bằng 2.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục