Hơn 100 dự án đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

- Ngày 16-1, tại Trường Đại học Tân Trào, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ bế mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2021-2022.

Tới dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đại diện các doanh nghiệp; giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả
có dự án tại cuộc thi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 6 giải nhất, 15 giải nhì, 29 giải ba và 57 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, 6 giải nhất là các dự án: “Nghiên cứu điều chế vật liệu mới natri-liti-mangan-coban-oxit với cấu trúc lớp ứng dụng chế tạo pin ion natri dùng trong lưu trữ năng lượng điện” và “Robot trợ lý bác sỹ” của trường THPT Chuyên Tuyên Quang”; “Nghiên cứu thu nhận hoạt tính của cao đông trùng hạ thảo kết hợp với nấm lim xanh giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa Covid - 19” và “Máy trợ thở” của trường THPT Tân Trào (TP Tuyên Quang); “Phần mềm lập trình thông minh Kaliz hỗ trợ ngôn ngữ Pascal, C/C++ và Python” của trường THPT Hòa Phú (Chiêm Hóa) và “Nghiên cứu chế tạo trà dạng túi lọc có tính kháng khuẩn, chống oxi hóa từ lá tía tô (Perilla Frutescens var.Crispa) của học trường Phổ thông Tuyên Quang”. Hai dự án của trường THPT Chuyên được lựa chọn tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia.

Dự án: “Nghiên cứu điều chế vật liệu mới natri-liti-mangan-coban-oxit với cấu trúc lớp ứng dụng chế tạo pin ion natri dùng trong lưu trữ năng lượng điện” của học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đoạt giải nhất cuộc thi.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học diễn ra từ 14 đến 16 -1 có tổng số 118 dự án, sản phẩm của hơn 200 học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh dự thi. Thông qua cuộc thi đã góp phần động viên, thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật tại các trường học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục