Hơn 9.500 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

- Sáng nay (13-6), các thí sinh đã được công nhận tốt nghiệp THCS trên địa bàn tỉnh bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022. Các thí sinh dự thi 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Riêng trong buổi sáng, thực hiện 2 bài thi môn Toán và Tiếng Anh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vũ Đình Hưng kiểm tra công tác tổ chức thi tại Trường THPT Sông Lô (TP Tuyên Quang).

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 toàn tỉnh có 9.586 thí sinh đăng ký dự thi vào 31 trường THPT và trường liên cấp có bậc THPT. Theo kế hoạch, công tác tuyển sinh hoàn thành trong tháng 7-2021. Do kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã lên phương án, chỉ đạo các trường THPT đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch. Tại các điểm thi thực hiện nghiêm yêu cầu 5 K của Bộ Y tế, thực hiện đo thân nhiệt, giãn cách tối đa thí sinh đến làm thủ tục dự thi…

Các thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT Nguyễn Văn Huyên (TP Tuyên Quang).

Cũng trong sáng nay, các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã đi kiểm tra công tác tổ chức thi và phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu các hội đồng thi tiếp tục phát huy tinh thần cảnh giác trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Việc tổ chức thi phải thực hiện theo tinh thần nghiêm túc, đúng quy chế và đảm bảo an toàn.

 Kiểm tra thân nhiệt cho các thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Tuyên Quang.

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục bài thi môn Ngữ văn. Ngày mai, các thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang thực hiện thi các môn chuyên.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục