Những cá nhân tiêu biểu trong dạy và học

- Tại Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 và tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp tỉnh và cấp quốc gia, phóng viên báo Tuyên Quang đã gặp gỡ các cá nhân tiêu biểu có thành tích trong công tác và học tập được tuyên dương, khen thưởng, tham gia tham luận tại hội nghị. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tâm huyết với giáo dục mầm non

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Sen (TP Tuyên Quang) là tấm gương đổi mới, sáng tạo của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh.

Công tác ở trường mầm non, cô đã có nhiều sáng kiến, chỉ đạo nhà trường nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ. Năm học 2021 - 2022, nhà trường đã có nhiều thành tích nổi bật so với các năm học trước về chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, tổ chức tốt các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Nhà trường đã củng cố, duy trì nâng cao kết quả công tác phổ cập giáo dục mầm non; phong trào làm đồ dùng và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm có hiệu quả trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ được quan tâm thực hiện. Mỗi năm, nhà trường đã làm được trên 100 bộ đồ dùng tự tạo, đồng thời xây dựng kho học liệu số với tổng số cập nhật 200 bài thơ, hơn 40 video và nhiều chuyên đề chuyên môn… Nhà trường đã không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, tích cực vận dụng giáo dục STEAM để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Từ đó giúp xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với trẻ, thu hút trẻ đến trường, tỷ lệ chuyên cần luôn đạt mức cao, đạt hơn 97%. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính trong công tác quản lý và soạn bài, tập thể nhà trường 5 năm liền đạt lao động tiên tiến, bản thân cô Hiền được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành.

                                                                                                                                                          Bài, ảnh: Huy Hoàng


Thủ khoa khối A Ngô Huy Hoàng

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em Ngô Huy Hoàng, học sinh lớp 12C1, trường THPT Ỷ La (TP Tuyên Quang) đã đạt thành tích xuất sắc, là thí sinh có điểm thi khối A cao nhất tỉnh. Trong đó điểm lần lượt các môn là Toán 9,2, Vật lý 9,75 và Hóa học 9,5 điểm, tổng đạt 28,45 điểm.

Hoàng cho biết em rất thích học môn Toán bởi môn này rèn cho em tư duy lo gíc, việc tìm ra những lời giải giúp rèn trí óc. Để học tốt các môn khoa học tự nhiên, ngoài chăm chú nghe giảng trên lớp, những chỗ chưa hiểu em không ngần ngại tìm thầy cô để nhờ giảng dạy thêm. Bên cạnh đó để rèn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm em còn chịu khó lên mạng internet, vào các trang học tập uy tín để làm bài tập, đồng thời trao đổi với các anh chị khóa trước để tích lũy thêm kỹ năng, kiến thức. Không ngừng nỗ lực trong học tập, trong suốt 12 năm học, Hoàng đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và học sinh tiên tiến. Năm lớp 12 và lớp 11 em đạt giải Nhì và giải Ba cấp tỉnh tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý. Với kết quả thi xuất sắc, Hoàng đã đăng ký nguyện vọng vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Em cho biết, em mơ ước sau này trở thành một doanh nhân để góp phần làm giàu cho quê hương, đất nước.

                                                                                                                                                            Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục