Sẽ có giải pháp cụ thể, quyết liệt hơn để chăm lo cho giáo viên vùng khó khăn

Ngày 16-11, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn chủ trì buổi gặp mặt 68 giáo viên dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức nhằm động viên, tuyên dương các thầy giáo, cô giáo công tác ở nơi biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; là người có thành tích nổi bật... 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các giáo viên.

Gửi đến các thầy giáo, cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời tri ân sâu sắc, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chia sẻ, những năm qua, được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. Kết quả đó nhờ phần lớn công sức, sự sáng tạo của tất cả nhà giáo trên mọi miền Tổ quốc, trong đó có các thầy giáo, cô giáo tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022. 

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cùng yêu cầu hội nhập quốc tế ngày càng cao, đòi hỏi nhiều hơn sự đóng góp của các thầy, cô giáo; mong các thầy giáo, cô giáo tiếp tục cố gắng hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại buổi gặp mặt, nhiều thầy giáo, cô giáo đã chia sẻ về những niềm vui, kỷ niệm trong quá trình dạy học, những sáng kiến để nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới. Một số ý kiến cũng bày tỏ những mong muốn, kiến nghị với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo về chế độ chính sách cho giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các giáo viên, đại diện lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo, trao đổi thông tin thêm về chính sách đối với nhà giáo, chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng khẳng định, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có những giải pháp cụ thể, hành động quyết liệt hơn trong thời gian tới.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục