Thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp được thi để xét tuyển đại học

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hai trường hợp thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, gồm: Thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6-7-2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định.


 

Thí sinh đã đăng ký miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông được quyền đăng ký thi ngoại ngữ để lấy điểm xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có gần 860.000 thí sinh đăng ký dự thi để vừa xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm năm 2022. 

Để bảo đảm quyền lợi, thí sinh cần lưu ý, thí sinh đã đăng ký miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông được quyền đăng ký thi ngoại ngữ để lấy điểm xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm. 

Theo quy định, thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông; còn điểm thi thực tế được dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm.

Thí sinh có thể sử dụng điểm 10 quy đổi môn ngoại ngữ để xét tuyển vào một số trường đại học, cao đẳng sư phạm có chấp nhận điểm bài thi này.

Tuy nhiên, không phải cơ sở đào tạo nào cũng chấp nhận điểm bài thi của thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp để xét tuyển, thí sinh muốn xét tuyển vào trường nào cần tham khảo đề án tuyển sinh của trường đó để biết chi tiết.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8-7.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục