Thí sinh không nhất thiết phải đeo khẩu trang ở trong phòng thi

Trước băn khoăn của một số địa phương về vấn đề có hay không đặt ra quy định học sinh phải đeo khẩu trang trong phòng thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, bởi có thể thí sinh sẽ lợi dụng việc này để gian lận, ngày 8-6, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, qua rà soát thực tế, hiện nay có nhiều thiết bị camera có hình thức rất nhỏ, thí sinh có ý định vi phạm có thể lợi dụng việc đeo khẩu trang để giấu thiết bị này nhằm thực hiện hành vi gian lận trong quá trình làm bài thi.

Thành phố Hà Nội quyết tâm bảo đảm an toàn, thuận lợi nhất cho học sinh tham gia các kỳ thi và tuyển sinh năm 2022.
Nguồn: Internet

Để ngăn ngừa các hành vi gian lận có thể xảy ra, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bổ sung một quy định mới, đó là yêu cầu bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25m để bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi. 

Liên quan đến việc có hay không đưa ra quy định thí sinh phải đeo khẩu trang trong phòng thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, căn cứ theo hướng dẫn của cơ quan y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin, các thí sinh thuộc diện F0 và F1 bắt buộc đeo khẩu trang. 

Để đề phòng nguy cơ dịch bệnh diễn biến phức tạp, hiện nay quy định về việc thực hiện “5K” vẫn còn hiệu lực, vì vậy, các địa phương cần yêu cầu thí sinh đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, các địa phương có thể thực hiện linh hoạt, khi thí sinh đã vào phòng thi thì không nhất thiết phải đeo khẩu trang. Bởi trong phòng thi, các thí sinh đã được bố trí chỗ ngồi cách nhau tối thiểu 2m, đồng thời không được phép trao đổi. Riêng với phòng thi có thí sinh diện F0 thì thí sinh F0 phải đeo khẩu trang y tế; cán bộ coi thi phải bảo đảm các phương tiện phòng hộ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục