Thí sinh tốt nghiệp trước năm 2021 có cơ hội tham gia xét tuyển đại học

Nhằm bảo đảm quyền lợi cho các đối tượng thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục mầm non đề nghị xem xét, tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông trước năm 2021.

Thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông có thể tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của
Đại học Quốc gia Hà Nội để lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021.

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có nhiều thí sinh đã không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo xét đặc cách cho các thí sinh, đồng thời đề nghị, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho nhóm thí sinh này. Bộ cũng cho phép các thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông trước năm 2021 có thể tham dự kỳ thi đánh giá năng lực.

Vì vậy, ngoài đối tượng thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, Bộ đề nghị các nhà trường xem xét tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng của các thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông trước năm 2021.

Đồng thời, các nhà trường điều chỉnh, bổ sung đối tượng, chỉ tiêu... vào đề án tuyển sinh theo quy định và không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường.

Bộ đề nghị các nhà trường cập nhật các nội dung thay đổi trong đề án tuyển sinh lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ (http://thituyensinh.vn) để báo cáo và phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra; đồng thời, công bố trên trang thông tin điện tử của trường trước ngày 29-8-2021 để thí sinh biết và xã hội giám sát.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục