Trao xe lăn tặng người khuyết tật và trẻ mồ côi xã Minh Thanh

- Chiều 12-4, tại Nhà văn hóa xã Minh Thanh (Sơn Dương), Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với UBND huyện tổ chức Hội nghị triển khai Đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi và người có hoàn cảnh khó khăn của xã. Tham dự có lãnh đạo Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh; lãnh đạo UBND huyện và một số phòng ban của huyện.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh trao tặng xe lăn cho người khuyết tật của xã Minh Thanh (Sơn Dương).

Hội nghị đã triển khai Đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và người có hoàn cảnh khó khăn xã Minh Thanh. Thời gian thực hiện năm 2022. Đề án tạo điều kiện cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn về sức khỏe, sinh hoạt, sinh kế nâng cao chất lượng cuộc sống, sớm hòa nhập cộng đồng, góp phần thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh, huyện Sơn Dương tặng tiền hỗ trợ phát triển kinh tế
 cho hộ khuyết tật xã Minh Thanh.

Hội đã trao tặng 11 xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; 5 xe đạp cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; trao vốn hỗ trợ phát triển kinh tế cho 5 hộ khuyết tật nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hộ 3 triệu đồng; làm 6 đường tiếp cận cho người khuyết tật; tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho 40 người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn của xã. Các phần quà trao tặng cho người khuyết tật, trẻ mồ côi có tổng trị giá trên 85 triệu đồng do Quỹ “Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi” tỉnh cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh trao tặng. 

Chương trình tiếp thêm niềm tin, động lực để người khuyết tật và trẻ mồ côi vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, làm lan tỏa ngày càng nhiều những tấm lòng nhân ái vì người khuyết tật, trẻ mồ côi và trẻ em nghèo.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục