Triển khai phần mềm quản lý dinh dưỡng đối với cơ sở giáo dục mầm non

- Sở Giáo dục và Đào tạo vừa chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thí điểm phần mềm quản lý dinh dưỡng tại 10 cơ sở giáo dục mầm non ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh năm học 2021 - 2022.

Theo đó, việc sử dụng phần mềm quản lý ăn bán trú sẽ hỗ trợ hiệu quả hơn cho các cơ sở giáo dục mầm non trong việc cân đối dinh dưỡng cho trẻ, đáp ứng hoặc tiệm cận với yêu cầu dinh dưỡng theo từng độ tuổi của Chương trình giáo dục mầm non về chất đạm, chất béo, chất bột…Từ đó giúp các cơ sở giáo dục mầm non xây dựng thực đơn phong phú, đa dạng, phù hợp với mọi điều kiện vùng miền và được xây dựng hàng ngày, theo tuần, theo mùa, kiểm soát cân đối các nhóm chất bằng tháp dinh dưỡng. Cùng với đó, công tác quản lý thu, chi, chứng từ kế toán, hạch toán tiền ăn cũng được thực hiện nhằm đảm bảo chính xác, minh bạch, hiệu quả.

Cán bộ Trường Mầm non Hoa Sen (TP Tuyên Quang) thực hiện tính khẩu phần ăn cho trẻ trên phần mềm bán trú Nutri All.

Thời gian thực hiện thí điểm đến hết năm học 2021-2022. Trong quá trình thực hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị cung cấp phần mềm tổ chức tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật cho các đơn vị. Sau khi thí điểm thành công, sở sẽ triển khai nhân rộng trong các cơ sở giáo dục mầm non từ năm học 2022-2023. Từ đó góp phần thực hiện hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục