3 nhân viên y tế mắc Covid-19 đang trong tình trạng nặng

- Ngày 17-5, theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, bệnh viện đang điều trị 344 ca mắc Covid-19, trong đó có 52 bệnh nhân nặng, nguy kịch, gồm 32 bệnh nhân thở oxy qua gọng kính, 5 bệnh nhân thở oxy dòng cao, 15 bệnh nhân thở máy (gồm: 1 ca chạy ECMO (thiết bị tim, phổi nhân tạo) và 4 ca phải lọc máu liên tục).

Đặc biệt, trong số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện, có 17 nhân viên y tế từ các bệnh viện khác chuyển đến, trong đó có 3 người đang điều trị tại Khoa Cấp cứu có diễn biến nặng (gồm: 2 người phải thở oxy kính và 1 người phải thở oxy dòng cao).

Trong số này, có một bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc). Những ngày gần đây, bác sĩ này có những diễn biến trở nặng khi sốt cao liên tục và khó thở tăng dần.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, ngày 4-5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 buộc phải cách ly y tế sau khi phát hiện một bác sĩ của bệnh viện dương tính. Một tuần sau lệnh cách ly, bệnh viện đã khống chế tình hình tiến tới kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh ở đây, không phát sinh các ca dương tính mới.

Thời gian qua, trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 tiếp nhận 15 ca Covid-19 vào viện, trong đó có bệnh nhân của thành phố Hà Nội, bệnh nhân của các tỉnh phía Bắc, đặc biệt, những bệnh nhân nặng và nguy kịch từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh chuyển lên trong những ngày gần đây.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 cũng cử đoàn công tác trực tiếp đến tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ chuyên môn, đồng thời, thiết lập điểm cầu trực tuyến hỗ trợ các địa phương trong phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm "4 tại chỗ".

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục