5 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 2927 và 2928 đều có kết quả âm tính

- Theo thông tin từ Sở Y tế, qua rà soát và truy vết toàn tỉnh có 5 trường hợp F1, liên quan đến bệnh nhân 2927 và 2928 tại Hà Nội có kết quả âm tính.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hoá lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F2 tại xã Hòa Phú.

Trong đó: 3 trường hợp ở xã Tân An, Yên Nguyên, Kim Bình (Chiêm Hóa); 2 trường hợp ở xã Đông Lợi, Hào Phú huyện (Sơn Dương) và 102 trường hợp F2. Sau khi rà soát và truy vết, ngành Y tế đã lấy 107 mẫu, đến nay đã có 44 mẫu có kết quả âm tính (5 mẫu F1, 39 mẫu F2), 63 mẫu F2 đang chờ kết quả. Cả 5 trường hợp F1 đều đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện Chiêm Hóa và Sơn Dương, còn các trường hợp F2 được theo dõi và cách ly tại nhà.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, hiện nay tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, vì vậy các cấp, các ngành cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình biến động dân cư trên địa bàn, phát hiện kịp thời các đối tượng nhập cảnh bất hợp pháp để có biện pháp xử lý cách ly, theo dõi kịp thời. Đồng thời, giám sát, quản lý chặt chẽ việc tuân thủ các quy định về cách ly y tế phòng, chống dịch tại nhà và nơi cư trú…

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục