82 ca lây nhiễm Covid-19 vừa được xác định đều là F1 của hai bệnh nhân 1.552 và 1.553

Theo tin từ Bộ Y tế, tính đến 12h ngày 28-1, nước ta đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, trong đó có 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh. Tất cả những ca mắc mới này đều nằm trong số các trường hợp F1 liên quan tới hai ca dương tính được công bố sáng nay là ca bệnh 1.552 và 1.553.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, tính đến 6h ngày 28-1, nước ta ghi nhận 2 ca mắc mới tại cộng đồng. Cụ thể:

Ca bệnh 1.552 (BN 1.552): Nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là công nhân Công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính với vi rút SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27-1 cho thấy, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Ca bệnh 1.553 (BN 1.553): Nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27-1 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh khẳng định, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Ngay sau khi phát hiện hai ca mắc mới tại Hải Dương và Quảng Ninh, công tác khoanh vùng, cách ly, truy vết và các biện pháp phòng dịch khẩn cấp khác đã được các cấp, ngành và các địa phương khẩn trương tiến hành.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục