Duy trì các biện pháp giám sát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19

- Sáng 20-1, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác phòng, chống dịch Covid-19. Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự tại điểm cầu Tuyên Quang.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, hầu hết các quốc gia, vùng lãnh thổ đều có xu hướng gia tăng số ca mắc và tử vong. Tính đến sáng 20-1, Việt Nam ghi nhận 1.540 trường hợp mắc, trong đó có 880 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, 660 trường hợp mắc trong nước, 35 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, theo đánh giá, nguy cơ lây nhiễm tại các địa phương vẫn còn cao do số lượng người nhập cảnh trái phép trong dịp này tăng.

Tại Tuyên Quang, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Ban chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm chế độ báo cáo hàng ngày. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả. Tính tới thời điểm hiện tại, tổng số 14.538 trường hợp đã được cách ly và theo dõi; 1.893 trường hợp nghi mắc Covid-19 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có 1.854 trường hợp âm tính, 6 trường hợp không đủ yếu tố dịch tế để làm xét nghiệm, 33 mẫu đang chờ kết quả.

Bộ Y tế đề nghị, trong thời gian tới, các ngành, địa phương cần tiếp tục duy trì các biện pháp giám sát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập và bùng phát trong cộng đồng; tăng cường truyền thông thực hiện 5 không; giám sát dịch tại các cơ sở y tế, cộng đồng, đặc biệt là những người có triệu chứng mắc Covid-19 để phát hiện sớm, khoanh vùng triệt để; kiểm soát nghiêm, quản lý chặt chẽ khu vực biên giới đường bộ, đường biển, tại các khu vực cửa khẩu, đặc biệt là các đường mòn, lối mở, ngăn kịp thời và xử lý nghiêm các vi phạm về quản lý nhập cảnh, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục