Khám chữa bệnh và tặng quà hộ nghèo trên địa bàn xã Xuân Lập

- Ngày 23-1, tại UBND xã Xuân Lập (Lâm Bình), Huyện ủy, UBND huyện Lâm Bình, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, Câu lạc bộ bác sỹ, điều dưỡng tình nguyện Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Chương trình kám miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Xuân Lập.

Tại chương trình, trên 1.000 người dân được y, bác sỹ đoàn tình nguyện khám các bệnh mãn tính, các bệnh nội khoa, tư vấn sức khỏe, khám nhi khoa và cấp thuốc miễn phí với giá trị thuốc gần 50 triệu đồng. Cũng tại chương trình, đoàn tình nguyện trao tặng 500 suất quà cho tất cả các hộ dân trên địa bàn xã với tổng số tiền 250 triệu đồng.

Chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội. Thông qua chương trình tạo điều kiện để người dân hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách được tiếp cận dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe; phát huy tinh thần xung kích của đội ngũ y, bác sỹ trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục