Quy trình bọc răng sứ đúng chuẩn nha khoa nhất hiện nay

Trước khi quyết định làm răng sứ thẩm mỹ, bạn nên tìm hiểu quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn. Mỗi nha khoa sẽ có một quy trình riêng. Tuy nhiên, tại các nha khoa uy tín, quy trình bọc răng sứ cần hội tụ đủ những yếu tố theo tiêu chuẩn quốc tế. Dưới đây là quy trình bọc răng sứ đúng chuẩn nha khoa quốc tế. Bạn nên lưu tâm nếu muốn bọc răng sứ an toàn và đạt thẩm mỹ cao.

Quy trình bọc răng sứ đúng chuẩn nha khoa quốc tế

Bước 1: Thăm khám tổng quát và điều trị

Thực hiện thăm khám và chụp hình X quang, phân tích cấu trúc răng. Đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng tổng quát.

Điều trị dứt điểm các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy, cao răng...

Bạn cần lưu ý điều trị các bệnh lý dứt điểm trước khi thực hiện bọc răng sứ. Nếu các bệnh lý chưa hết hẳn, chúng có thể gây đau nhức, viêm nhiễm bên trong rất nguy hiểm. 

Bước 2: Lên kế hoạch và trao đổi

Phác thảo quá trình bọc răng sứ và trao đổi với bệnh nhân 

Tư vấn chọn chất liệu, form và màu sắc răng sứ thích hợp cho bệnh nhân 

Dựa trên kinh nghiệm quan sát của Bác sĩ và các yếu tố khác như  màu da, tính cách, khuôn mặt… Bác sĩ sẽ cùng bạn lựa chọn màu và form răng sứ thích hợp. Lưu ý, Bác sĩ sẽ là người tư vấn và bạn là người quyết định sau cùng.

Bước 3: Chỉnh dáng răng và lấy dấu hàm

Bác sĩ sẽ tiêm tê và chỉnh dáng răng cho phù hợp. Dùng loại silicon chuyên dụng để lấy dấu răng. 

Gửi thông số dấu răng về labo để chế tác răng sứ.

Gắn răng tạm đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai trong quá trình chờ đợi labo chế tác. 

Bác sĩ chỉnh dáng răng đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Không được xâm lấn cấu trúc răng thật, độ dày dáng răng được chỉnh luôn nằm trong 2 - 3mm. Chỉnh dáng răng cần đảm bảo an toàn và bảo tồn răng thật tối đa cho bạn. 

Nếu nha khoa không thực hiện lắp răng tạm cho bạn. Nha Khoa đã thiếu đi bước quan trọng trong quy trình bọc răng sứ đúng chuẩn nha khoa quốc tế. Răng thật sau khi chỉnh dáng sẽ nhỏ lại,  khó ăn nhai và ảnh hưởng thẩm mỹ. Do đó, việc lắp răng tạm là vô cùng cần thiết.

Bước 4: Lắp thử răng sứ

Sau thời gian chờ đợi khoảng từ 2 - 3 ngày, bạn sẽ quay lại nha khoa bọc răng sứ uy tín để lắp thử răng sứ đã chế tác xong.

Thời gian chờ răng chế tác răng sứ không được quá lâu. Răng sau khi chỉnh dáng, cùi răng rất cần sự bảo vệ của mão răng sứ cố định bên ngoài. Do đó, nếu quy trình bọc sứ đạt chuẩn thì thời gian chờ đợi của bạn không được quá 7 ngày. 

Bước 5: Gắn cố định 

Dành khoảng 60 phút để cảm nhận răng sứ lắp thử  vào. 

Nếu răng sứ đã ổn định và dễ chịu, Bác sĩ sẽ cố định răng sứ chắc chắn cho bạn.

Khách hàng cần có thời gian để cảm nhận răng sứ mới. Nha Khoa chỉ lắp răng tạm, quan tâm cảm nhận của khách hàng trước. Nếu khách hàng cảm thấy cộm cấn, khó chịu, nha khoa lập tức điều chỉnh, đảm bảo ăn nhai tốt nhất. 

Bước 6: Hướng dẫn và chăm sóc sau điều trị

Bác sĩ hướng dẫn bạn cách vệ sinh răng miệng sau khi bọc răng sứ 

Tư vấn những thực phẩm nên ăn để nâng cao tuổi thọ răng sứ

Thăm khám răng định kỳ ít nhất 6 tháng/ lần

Trên đây là 6 bước trong quy trình bọc răng sứ chuẩn nha khoa Quốc Tế. Các nha khoa bọc răng sứ chất lượng sẽ đảm bảo được các bước trong quy trình chuẩn trên. Do đó, hãy lưu ý quy trình trên để lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa bọc răng sứ uy tín.

Tin cùng chuyên mục