Tăng 1.072 ca sốt xuất huyết so với cùng kỳ năm trước

- Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ khi ghi nhận ca mắc đầu tiên trên địa bàn tỉnh (ngày 21-7) đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.081 ca mắc sốt xuất huyết (SXH).

Trong đó, thành phố Tuyên Quang là địa phương ghi nhận số ca mắc SXH cao nhất với 1.048 ca, huyện Yên Sơn 20 ca, huyện Na Hang 9 ca, huyện Hàm Yên 3 ca và huyện Sơn Duong 1 ca. Hiện toàn tỉnh còn 43 ca mắc đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca còn lại đã được điều trị khỏi bệnh. Huyện Chiêm Hóa và huyện Lâm Bình đến nay chưa ghi nhận ca mắc SXH.

Cán bộ y tế phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch SXH.

Để phòng chống bệnh sốt xuất huyết, ngành Y tế tỉnh tổ chức phun hóa chất diệt muỗi cho 530 hộ, đồng thời tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng tại 50 xã, phường, thị trấn; tuyên truyền, xử lý các dụng cụ chứa nước làm nơi cho muỗi lưu trú, không để dịch bệnh bùng phát.

Ngành Y tế khuyến cáo đến người dân về phòng dịch SXH: Thường xuyên thau rửa, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước, thả cá để tiêu diệt lăng quăng; thay nước ở các lọ hoa, thả muối hoặc hóa chất diệt bọ gậy vào bát nước kê chân chạn, bể cảnh, hòn non bộ, khay nước thải tủ lạnh; loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng, để không cho muỗi đẻ trứng; ngủ màn phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày, mặc quần áo dài tay, dùng bình xịt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện muỗi... để diệt muỗi và phòng muỗi đốt; khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục