Toàn tỉnh đang truy vết 1 trường hợp là F1

- Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 19h30, ngày 6-2, toàn tỉnh đang truy vết 1 trường hợp là F1 và theo dõi, cách ly 86 trường hợp F2, F3. 

Tính từ ngày 28-1 đến 6-2 cán bộ y tế đã lấy 1.422 mẫu bệnh phẩm của các trường nghi mắc covid-19, trong đó có 1.416 mẫu có kết quả âm tính, 6 mẫu đang chờ kết quả. Toàn tỉnh có 86 trường hợp đang được cách ly tập trung và cách ly tại cơ sở y tế. Công tác rà soát, điều tra những trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19, người từ vùng có dịch về... vẫn đang được ngành y tế phối hợp với các cấp ngành, địa phương thực hiện với tinh thần khẩn trương truy vết, rà soát; nhanh chóng cách ly; khoanh vùng xử lý và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.


Cán bộ chốt kiểm soát dịch tại thôn Khau Cau, xã Phúc Yên (Lâm Bình) lấy thông tin,
lịch trình người từ nơi khác vào địa phương.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương đã triển khai các biện pháp phòng dịch một cách mạnh mẽ, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để khống chế dịch chính là ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc tuân thủ các quy định, nhất là thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế).

Tin, ảnh: Tố Mai

Tin cùng chuyên mục