Trường hợp F1, xã Thái Hòa có kết quả âm tính lần 2

- Thông tin từ Sở Y tế, tính đến 19h hôm nay, toàn tỉnh đang theo dõi và cách ly 1 trường hợp F1, xã Thái Hòa (Hàm Yên) và 30 trường hợp là F2, F3 có liên quan đến các ca mắc Covid-19 tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Số đang được theo dõi về từ Hải Dương, Quảng Ninh là 2.029 người, số người về liên quan đến địa điểm Bộ Y tế thông báo là 3.008 người. Trong ngày toàn tỉnh đã lấy 55 mẫu xét nghiệm, nâng tổng số mẫu lấy từ ngày 28-1 đến nay là  2.477 mẫu, tất cả các mẫu đã có kết quả âm tính (trong đó trường hợp F1 đã có kết quả âm tính lần 2). Hiện nay trên địa bàn tỉnh đang thực hiện cách ly 30 trường hợp tại khu cách ly tập trung tại các huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa và Sơn Dương; 2 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế tại huyện Na Hang và 2.168 trường hợp cách ly tại nhà.

Chốt kiểm soát y tế liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tuyến quốc lộ 2C, tại Km 18
đường Tuyên Quang - Hà Nội kiểm tra y tế đối với các trường hợp vào địa bàn tỉnh.

Để chủ động kiểm soát tốt ổ dịch, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, không để lây lan rộng trong cộng đồng, Sở Y tế đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh đi hoặc trở về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương và các địa điểm có dịch theo cập nhật hàng ngày của Sở Y tế chủ động khai báo y tế tại nơi cư trú để được áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục