Tuyên Quang triển khai tiêm vắc xin đợt 3

- Sáng 22-7, Tuyên Quang bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 cho đối tượng ưu tiên theo quy định.

Cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiêm vắc xin cho các đối tượng tiêm đợt 3.

Trong đợt tiêm này, có 3 loại vắc xin phòng Covid-19 là Astrazeneca (6.000 liều), Moderna (gần 20.000 liều) và Pfizer (5.850 liều). Trước mắt, ngành Y tế tổ chức tiêm tại 9 điểm tiêm (3 điểm của tỉnh và 6 điểm của huyện). Điểm của tỉnh tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Công an tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc.


Khu vực theo dõi các trường hợp sau tiêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Điểm tiêm các huyện sẽ tổ chức tiêm tại Trung tâm Y tế các huyện. Đợt tiêm lần này, tất cả người dân khi đến các điểm tiêm sẽ được hướng dẫn và cài đặt App sổ sức khỏe điện tử. Đây là ứng dụng được cài trên thiết bị di động, Cổng thông tin tiêm chủng để đăng ký tiêm, khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm và là cơ sở cho hộ chiếu vắc xin sau này.

Các đối tượng đi tiêm được hướng dẫn cài đặt App sổ sức khoẻ điện tử.

Tiêm phòng Covid-19 được ngành Y tế thực hiện theo phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó” và “không lãng phí bất cứ liều vắc xin nào”. Tại mỗi điểm tiêm chủng bố trí các tổ thường trực sơ cấp cứu, bố trí đủ chỗ ngồi chờ trước và sau tiêm, đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19. Các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, thuốc, nhân lực sẵn sàng đáp ứng khi có trường hợp phản ứng sau tiêm.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục