Tuyên truyền hội viên nông dân tiêm vắc xin phòng Covid-19

- Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã chủ động tham gia thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Trọng tâm là tuyên truyền, vận động hội viên, hộ hội viên nông dân tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đúng quy định.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo Hội Nông dân các cấp tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của hội viên trong phòng chống dịch Covid-19, nhất là thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh tiêm vắc- xin phòng Covid-19. Hội Nông dân các cấp đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và tài liệu để cơ sở hội, chi hội thực hiện việc tuyên truyền. Hội nông dân các phường, xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức chính trị -xã hội ở địa phương tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động đến từng thôn, hộ gia đình về tiêm vắc- xin phòng bệnh. 

Cán bộ Hội Nông dân xã Thanh Tương (Na Hang) hỗ trợ tại điểm tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Na Hang cho biết, để thực hiện hiệu quả công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19, Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức chính trị ở cơ sở, các tổ Covid -19 cộng đồng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, con em đoàn viên, hội viên tiêm chủng đầy  đủ. Các cơ sở hội vận động hội viên hỗ trợ đón tiếp, hướng dẫn các thủ tục tại các điểm tiêm chủng; hỗ trợ hậu cần cho lực lượng tham gia tiêm chủng. Hội đề nghị các chủ tịch, phó chủ tịch, uỷ viên BCH Hội Nông dân các xã, thị trấn; các chi hội trưởng chi hội nông dân chấp hành nghiêm túc việc tiêm vắc-xin phòng dịch để làm gương cho hội viên và người thân của mình. 

Linh Phú là xã đặc biệt khó khăn của huyện Chiêm Hoá. Anh Hà Ngọc Thọ, Chủ tịch Hội Nông dân xã Linh Phú cho biết, song song với việc đẩy mạnh tuyên truyền lồng ghép qua các buổi họp, sinh hoạt hội cho hội viên, nông dân, Hội Nông dân xã tích cực phối hợp các tổ chức chính trị tổ chức tuyên truyền đến từng nhà dân ở các thôn vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn. Bởi đây là xã đặc biệt khó khăn, chủ yếu đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức không không đều, người dân sống phân tán nên việc tuyên truyền khá khó khăn. Nhiều người dân chủ quan nghĩ gia đình mình sống độc lập trên núi sẽ không mắc Covid-19, hay tiêm mũi 1,2 bị mệt nên không tiêm các mũi tiếp theo, thậm chí có người suy nghĩ bị đã Covid rồi sẽ không mắc lại. Bởi vậy, chúng tôi phải đến từng nhà,  rà từng người để tuyên truyền, giải thích cặn kẽ lợi ích tiêm vắc-xin phòng Covid -19. Khi bà con hiểu đã có sự thay đổi tích cực trong suy nghĩ của người dân. Bà con không chỉ đồng ý tiêm, nhiều người còn góp sức cùng các tổ Covid cộng đồng tuyên truyền vận động người thân trong gia đình, dòng họ tiêm phòng. 

Làm tốt công tác tuyên truyền đã góp phần tăng tỷ lệ tiêm phòng Covid-19 trong hội viên nông dân đối với người trên 18 tuổi mũi 1 đạt 99,9%, mũi 2 đạt 99,5%. Thời gian tới, các cấp hội tiếp tục vận động hội viên tiêm đầy đủ, đúng quy định các mũi nhắc lại 3,4 và thực hiện tốt các quy định chung về phòng bệnh truyền nhiễm khi giao mùa, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục