Sửa quy định nhập khẩu phim không nhằm mục đích kinh doanh

Ngày 25-3, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 22/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định số 32/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 32/2012/NĐ-CP ngày 12-4-2012 của Chính phủ về quản lý xuất khẩu, nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh. Theo Nghị định, định nghĩa về văn hóa phẩm bao gồm:

- Các bản ghi âm, ghi hình; các loại phim; các sản phẩm công nghệ nghe nhìn khác được ghi trên các chất liệu hoặc phương tiện kỹ thuật số ở dạng chữ viết, âm thanh hoặc hình ảnh. Không bao gồm bản ghi âm, ghi hình có nội dung thay sách hoặc minh họa cho sách và xuất bản phẩm điện tử quy định tại Luật Xuất bản.

- Tác phẩm tạo hình, mỹ thuật ứng dụng, tranh, nhiếp ảnh.

- Di sản văn hóa vật thể và các sản phẩm liên quan đến di sản văn hóa phi vật thể.

Nghị định cũng đã bổ sung một số quy định về nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh như:

- Cơ quan cấp phép nhập khẩu phim thu hồi Giấy phép nhập khẩu phim khi phát hiện nội dung phim vi phạm quy định cấm tại Luật Điện ảnh.

- Cá nhân nhập khẩu phim chỉ để sử dụng cho mục đích cá nhân cam kết không vi phạm quy định cấm tại Luật Điện ảnh và sử dụng phim đúng với quy định của pháp luật.

- Đối với văn hóa phẩm là phim: Thời gian giám định phim không quá 12 ngày làm việc, kể từ ngày tổ chức cung cấp bản phim.

Nghị định số 22/2022/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 10-5-2022.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục