Kích cầu nhưng phải an toàn

- Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay đang tới rất gần, thời gian nghỉ đúng vào dịp cuối tuần với quỹ thời gian khá dài (4 ngày) giúp cho các gia đình có nhiều sự lựa chọn các tua du lịch phù hợp sau một thời gian dài phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trên địa bàn tỉnh ta, các địa phương đã nhanh chóng triển khai kế hoạch kích cầu du lịch tại địa bàn, hưởng ứng Kế hoạch kích cầu du lịch năm 2021 của tỉnh với nhiều hoạt động hấp dẫn; các huyện Na Hang, Lâm Bình, Sơn Dương đã có nhiều hoạt động thu hút khách dịp nghỉ Lễ 30-4, 1-5 với những sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương như du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, về nguồn...

Sau 3 đợt dịch Covid-19 đã khiến cho các cơ sở du lịch của tỉnh gặp muôn vàn khó khăn, với tín hiệu ấm lên của thị trường du lịch thời gian qua, các địa phương, và những người làm du lịch trong tỉnh đang phấn khởi hy vọng vào sự “bùng nổ” về số lượng du khách dịp 30-4, 1-5 sắp tới. Ghi nhận cho thấy, nhu cầu du lịch của nhân dân trong tỉnh đang tăng, lượng khách đến các điểm du lịch ở Na Hang, Lâm Bình, Sơn Dương đang tăng nhanh. Với thông điệp “Tuyên Quang - miền di sản độc đáo, vẻ đẹp nguyên sơ và quyến rũ đã sẵn sàng chào đón du khách trải nghiệm và tận hưởng” được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn truyền đi tại buổi khai mạc Chương trình du lịch của tỉnh năm 2021 đang thu hút sự quan tâm của du khách trong nước muốn tìm về trải nghiệm các sản phẩm du lịch xứ Tuyên.

Tuy nhiên hoạt động kích cầu du lịch nhân dịp nghỉ Lễ 30-4, 1-5 diễn ra đúng vào thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại một số nước láng giềng của nước ta. Do vậy, kích cầu du lịch nhưng vấn đề đặt ra hết sức quan trọng đó là sự an toàn của du khách, phải đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Các địa phương, các khu, điểm du lịch phải đa dạng chiến dịch quảng bá điểm đến an toàn nhằm tạo dựng lòng tin cho du khách trong việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở những điểm đến. Đặc biệt trong khi còn nhiều cá nhân chưa đề cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, coi nhẹ việc tự phòng dịch... Mọi tư tưởng, thái độ chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch của cá nhân khi tham gia các hoạt động tập trung đông người ở các khu, điểm du lịch, đều rất có thể là nguyên nhân dẫn đến những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế tại các khu, điểm du lịch càng có ý nghĩa quan trọng.

An toàn, hấp dẫn là yếu tố quan trọng của kích cầu du lịch. Việc tổ chức các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới là cơ hội cho du lịch, dịch vụ khởi sắc và thúc đẩy kinh tế phát triển, tăng thu nhập cho người dân. Hoạt động kích cầu du lịch chỉ có ý nghĩa khi mọi người từ du khách đến người dân tại các khu, điểm du lịch trong tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Hoàng Bách

Tin cùng chuyên mục