Khen thưởng 27 tập thể, 55 cá nhân có thành tích trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

- Chiều 3-5, Ủy ban MTTQ thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị sơ kết một năm triển khai mô hình “Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” trên địa bàn thành phố.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng tặng Bằng khen cho các tập thể.

Sau 1 năm triển khai, mô hình “Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang" trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã mang lại những kết quả tích cực; tạo sự chuyển biến về nhận thức của các tổ chức chính trị - xã hội và cán bộ, đảng viên trong việc cưới, việc tang.

Hiện nay, thành phố có 2 mô hình cấp thành phố, 214 mô hình cấp xã với trên 1.500 thành viên. Từ khi triển khai mô hình, trên địa bàn thành phố có 619 đám cưới, trong đó có 585 đám cưới không sử dụng thuốc lá, 592 đám không dựng rạp dưới lòng đường vỉa hè và 617 đám không mở loa quá công suất; có 726 đám tang, trong đó 608 đám tang thực hiện hỏa táng về mới tổ chức tang lễ; 547 đám tang sử dụng băng đĩa nhạc thay cho ban nhạc hiếu, phường bát âm; 487 đám tang đã sử dụng vòng hoa luân chuyển; 652 đám tang không sử dụng thuốc lá; 700 đám không rải vàng mã, tiền và 611 đám không dựng rạp dưới lòng đường vỉa hè...

Đồng chí Tạ Đức Tuyên tặng Giấy khen cho các tập thể.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà thành phố đã đạt được trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Đồng chí nhấn mạnh, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang là trách nhiệm của hệ thống chính trị các cấp và toàn thể nhân dân. Thời gian tới, thành phố Tuyên Quang cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhân rộng các mô hình, điển hình trong tổ chức lễ cưới, lễ tang văn minh, tiến bộ, tiết kiệm; làm tốt công tác tư vấn tiền hôn nhân, nêu cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nghi lễ việc cưới, việc tang đảm bảo tiết kiệm...

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân.

Việc thực hiện tốt nội dung này chính là thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân; Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen cho 17 tập thể; Ủy ban MTTQ thành phố Tuyên Quang tặng Giấy khen cho 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục