Cần điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba đường Phan Thiết và đường 17-8

- Ngày 6-5, tại mục An ninh Trật tự, Báo Tuyên Quang Điện tử có đăng tải nội dung “Tắc đường cục bộ tại ngã ba đường Phan Thiết và đường 17-8”. Ngay sau khi báo đăng đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ, phản hồi của độc giả, đồng thời “hiến kế” cho cơ quan chức năng có phương án xử lý, điều chỉnh đèn tín hiệu ở khu vực trên.

Cần điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông tại ngã ba Sở Giao thông vận tải (TP Tuyên Quang) nhằm tránh tình trạng gây ách tắc cục bộ vào giờ cao điểm.

Chị Hoàng Thị Thảo (TP Tuyên Quang) chia sẻ: "Tín hiệu đèn xanh đèn đỏ ở khu vực Sở Giao thông vận tải thường xuyên tắc vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Chúng tôi rất mong được các cơ quan chức năng quan tâm điều chỉnh cho hợp lý”.

Anh Nguyễn Thành Khang, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang) bày tỏ: "...khổ nhất là từ phía Trung tâm Hội nghị tỉnh hay Dốc số 2 đi tới đèn xanh, đèn đỏ muốn rẽ vào đường ngang Phan Thiết mà không tài nào rẽ nhanh được vì bị cắt xe đi thẳng. Đèn xanh thì hết nhanh giây chờ, không hiểu sao bao năm vẫn không cài đặt lại số giây chờ của đèn dài hơn chút". 

Ngoài ra, khi đăng tải bài viết trên các nền tảng mạng xã hội, có rất nhiều độc giả đã “hiến kế” cho lực lượng chức năng xử lý nội dung báo đã nêu. Anh Phạm Tuấn (TP Tuyên Quang) nêu: “Rất đơn giản, đề nghị đơn vị lắp đặt, quản lý hệ thống đèn tín hiệu điều chỉnh lại ngay, trục 17/8 lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông gấp 3, 4 lần tuyến đường ngang Phan Thiết cho nên phải đẩy nhịp đèn xanh tăng lên 90 giây và đèn đỏ chỉ dừng 20 giây thôi, còn tuyến đường ngang Phan Thiết tăng nhịp đèn đỏ lên 90 giây và đèn xanh 20 giây. Như vậy sẽ hết tắc ngay và luôn, cứ hơi tắc tý là lại gọi CSGT ra điều tiết, phân luồng là không hợp lý. Khi điều chỉnh hết các kiểu rồi mà vẫn tắc thì lúc đấy mới cần đến lực lượng CSGT phân luồng!”

Đồng chí Nguyễn Xuân Long, Phó Trưởng Phòng Quản lý Đô thị thành phố Tuyên Quang cho biết, ngay sau khi báo nêu, phòng cũng đã tổ chức họp để lấy ý kiến của các thành viên về quản lý đô thị, trong đó có đưa ra các giải pháp nhằm hạn chế việc ùn tắc ở địa điểm ngã 3 Sở Giao thông vận tải. Trong đó, nguyên nhân chính là do tuyến đường từ đường tròn Công an thành phố đến cổng Sở Giao thông vận tải quá hẹp, cộng với ý thức của người tham gia giao thông đứng hết phần đường dành cho phương tiện tín hiệu đèn đỏ được rẽ phải đi về hướng Trường Tiểu học Phan Thiết cho nên gây nên tình trạng tắc nghẽn cục bộ.

Mong rằng, trong thời gian tới, người tham gia giao thông đi qua khu vực trên, cần nâng cao ý thức, đi đúng phần đường, quan sát biển chỉ dẫn giao thông mỗi khi mật độ giao thông tăng cao.

Tình trạng ách tắc vào giờ cao điểm tại ngã 3 Sở Giao thông vận tải vẫn diễn ra.

Đồng thời, tại nội dung Báo đã nêu, bạn đọc cũng đã phản ánh về tình trạng tắc đường cục bộ vào giờ cao điểm, hoặc những hôm trời mưa tại các khu vực trên địa bàn thành phố Tuyên Quang như: Từ ngã ba đường Lương Sơn Tuyết qua cổng Trường THPT Tân Trào và vòng tròn cổng thành cũng gây nên tình trạng kẹt cứng. Cổng trường cấp Tiểu học, THCS Phan Thiết cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Thiếu tá Vũ Hoàng Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông trật tự, Công an TP Tuyên Quang cho biết: Ngay sau khi báo phản ánh tình trạng ách tắc cục bộ tại địa điểm ngã 3 Sở Giao thông - Vận tải và đường 17-8, đội đã cử cán bộ giao thông đến phân luồng, điều tiết giao thông tại khu vực trên để người và phương tiện được lưu thông an toàn, thông suốt.

Đề nghị cơ quan chức năng cần kiểm tra, xem xét tại khu vực ngã ba đường Phan Thiết và đường 17-8. Đồng thời rà soát các điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện mỗi khi tham giao thông ở những khu vực trên.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục