Real Madrid ngược dòng đánh bại Bayern Munich 2-1 để vào chung kết

Một đêm huyền diệu khác tại sân Santiago Bernabeu, Real Madrid đã có một cuộc lội ngược dòng gay cấn trong thời gian cuối trận để đánh bại Bayern Munich 2-1, và lọt vào trận chung kết Champions League lần thứ hai sau ba mùa giải với chiến thắng có tổng tỷ số 4-3.

Tiền đạo dự bị Joselu sắm vai người hùng giúp Real Madrid ngược dòng gay cấn đánh bại Bayern Munich 2-1.

Giống như điều đã diễn ra rất nhiều lần vào năm 2022, Real Madrid cần một số thời điểm kịch tính muộn màng để tiến lên tại giải năm nay. Tiền đạo dự bị Joselu ghi bàn ở phút 88 và sau đó hoàn tất cú đúp ở phút bù giờ đầu tiên, giúp Real Madrid giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3 để vào chung kết gặp Borussia Dortmund vào ngày 1-6 tại London (Anh). HLV Carlo Ancelotti chia sẻ: “Chà, điều đó đã xảy ra một lần nữa, giống những gì đã xảy ra rất nhiều lần trước đây. Thật không thể giải thích được. Người hâm mộ đã thúc đẩy chúng tôi, một sân vận động tuyệt vời, những cầu thủ không bao giờ ngừng tin tưởng - đó đơn giản là một điều gì đó kỳ diệu”.

Bàn thắng đầu tiên của Joselu là một pha chạm bóng cận thành sau khi thủ môn Manuel Neuer của Bayern mắc sai lầm để bóng bật ra. Bàn thứ hai ban đầu bị trì hoãn vì lỗi việt vị, nhưng cuối cùng đã được công nhận sau khi cân nhắc VAR. Joselu, 34 tuổi, người vào thay Federico Valverde ở phút 81, phấn khích nói: “Bạn luôn mơ ước được trở thành một phần của những khoảnh khắc như thế này. Ngay cả những giấc mơ đẹp nhất của tôi cũng không thể mơ dến những điều như thế này”.

Real Madrid vào trận chung kết thứ 18 tại giải đấu hàng đầu châu Âu.

Đây sẽ là trận chung kết giải đấu hàng đầu châu Âu thứ 18 của Real Madrid, kéo dài kỷ lục của chính họ, và là trận chung kết thứ 9 trong kỷ nguyên Champions League - cũng là một kỷ lục. Real Madrid đã đánh bại Liverpool khi họ lọt vào trận chung kết lần cuối vào năm 2022, một mùa giải được đánh dấu bằng một số cuộc lội ngược dòng muộn như trận đấu vừa diễn ra vào thứ Tư. Real Madrid vào thời điểm đó đã có những màn lội ngược dòng ngoạn mục tại Bernabeu trước Man.City ở bán kết, Chelsea ở tứ kết và Paris Saint-Germain ở vòng 16 đội.

Đó là một trận đấu gần như ngang bằng nhưng Real Madrid đã tạo ra những cơ hội ghi bàn quan trọng nhất. Tuy nhiên, chủ nhà đã không thể vượt qua được màn trình diễn xuất sắc của Neuer - người đã thực hiện hàng loạt pha cứu thua khó khăn để giúp Bayern tiếp tục thi đấu. Thậm chí, Bayern đã dẫn trước nhờ bàn thắng của Alphonso Davies ở phút 68. Nhưng ở thời điểm cần đến bản lĩnh, một thủ môn kỳ cựu và đẳng cấp như Neuer lại mắc sai lầm sơ đẳng để ói bóng dễ dàng sau cú sút của Vinicius Junior, và Joselu từ đó gỡ hòa.

Joselu gỡ hòa sau khi thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich mắc sai lầm để bóng bật ra.

HLV Thomas Tuchel đánh giá: “Manu đã xuất sắc cứu chúng tôi suốt đêm, nhưng đã phạm một sai lầm mà cậu ấy sẽ không mắc phải trong 100 năm nữa”, Trong khi Neuer đau đớn nói: “Bất cứ ai từng chơi bóng đều biết cảm giác của tôi lúc này. Việc bị loại ở giai đoạn cuối khi bị dẫn trước 1-0 cho đến phút 85, điều đó vô cùng cay đắng. Chúng tôi đã tiến một bước tới London, chúng tôi đã thấy mình trong trận chung kết, nhưng bây giờ tôi không thể nói nên lời”.

Bayern ở phút bù giờ tưởng chừng đã gỡ hòa, nhưng không được công nhận bàn thắng vì một lỗi việt vị mà HLV Thomas Tuchel của Bayern mô tả là “thảm họa” và “vi phạm quy tắc”. Bayern lớn tiếng phàn nàn ở cuối trận sau khi bàn thắng của Matthijs de Ligt không được tính do trọng tài thổi còi việt vị trước đó. De Ligt sau đó cho biết trọng tài biên đã xin lỗi anh, cho rằng ông “đã phạm sai lầm” khi giương cờ sớm khiến trận đấu không thể tiếp tục, đồng nghĩa tình huống ghi bàn sẽ không được xem lại bởi VAR.

Bayern, đội 6 lần vô địch châu Âu, không thể trở lại trận chung kết lần đầu tiên kể từ khi vô địch giải đấu này vào mùa 2019-20. Trận thua có nghĩa là sẽ không có trận tái đấu trong trận chung kết toàn Đức vào năm 2013 - khi Bayern đánh bại Dortmund để giành chức vô địch châu Âu lần thứ năm cũng tại Wembley. HLV Tuchel nói: “Đau quá! Sẽ mất một thời gian để hồi phục, nhưng một mặt, đó là một sự tự hào khi chúng tôi để lại tất cả trên sân. Tất nhiên là khó chấp nhận. Đó là một phần của thực tế. Không hối tiếc”.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục