Ford Việt Nam lên tiếng về việc bị khách hàng "tuyên bố" khởi kiện

"Chúng tôi đang nỗ lực để làm việc với khách hàng và nhanh chóng xem xét lại toàn bộ các thông tin, chi tiết liên quan đến sự việc. An toàn và sự hài lòng của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Ford", đại diện Ford Việt Nam cho biết.

Liên quan đến việc ông Võ Quốc Bình, chủ một tập đoàn đầu tư có trụ sở tại quận Thủ Đức, TPHCM tuyên bố khởi kiện Ford Việt Nam vì chiếc ô tô Ford Focus đang sử dụng bị lỗi kỹ thuật hộp số, phía Công ty TNHH Ford Việt Nam đã lên tiếng về vụ việc.

Chiếc xe Ford Focus nghi bị lỗi hộp số khiến khách hàng bức và khởi kiện Ford Việt Nam.

Chiếc xe Ford Focus nghi bị lỗi hộp số khiến khách hàng bức và khởi kiện Ford Việt Nam.

Trong thông tin gửi đến PV Dân trí, Ford Việt Nam cho biết, chiếc xe Ford Focus biển số 51A-xxxx mà ông Võ Quốc Bình đang sử dụng đã chạy được 42.012 km. Ngày bắt đầu bảo hành: 17/08/2014. Ngày hết hạn bảo hành: 17/08/2017

Trên hệ thống của Ford, chiếc xe này được sở hữu bởi chủ sở hữu đầu tiên là bà Trịnh C.T. tại TPHCM và sau đó hệ thống có ghi nhận xe được đưa vào làm dịch vụ bởi ông Nguyễn T.L. ở Bình Dương.

Đại lý City Ford của Ford Việt Nam tiếp nhận xe này ở tình trạng chạy bị giật khi chuyển số và phải lên vòng tua máy cao mới chuyển số. Sau khi kiểm tra sơ bộ, đại lý City Ford ghi nhận tình trạng xe như sau:

Ngày 02/03/2018, khách hàng mang xe vào xưởng dịch vụ của đại lý City Ford trong tình trạng xe chạy bị giật. Kỹ thuật viên (KTV) của đại lý tiến hành kiểm tra tổng quát thì phát hiện xe không chuyển số ở vị trí 1, 3, 5 và yêu cầu hạ hộp số kiểm tra nhưng khách hàng không đồng ý và mang xe về.

Ngày 06/03/2018, đại lý hẹn khách hàng mang xe vào đại lý để kiểm tra chính xác những chi tiết hư hỏng của xe, khách hàng đã vào đại lý theo lịch hẹn và hai bên cùng tiến hành kiểm tra kỹ thuật với sự giám sát trực tiếp của đại diện bên khách hàng là ông Vương Hoài Đức.

Sau khi tiến hành hạ hộp số kiểm tra, KTV phát hiện có dấu hiệu bị lọt nước vào khoang ly hợp của hộp số gây rỉ sét những cơ cấu bên trong: càng lừa B bị kẹt không trả về; rỉ sét các chi tiết như càng lừa A, bộ ly hợp kép và bitê. Theo thông tin khách hàng mô tả nhớt hộp số khách hàng đã tự thay và khi xả nhớt ra thì lượng nhớt lên tới khoảng 3 lít (thông số chuẩn lượng nhớt hộp số xe Focus là 1,7 lít).

Nhiều xe Ford báo lỗi trên bảng điều khiển

Nhiều xe Ford báo lỗi trên bảng điều khiển

Nhận định ban đầu của đại lý City Ford là càng B bị rỉ sét và kẹt là nguyên nhân chính làm xe bị mất dải số 1-3-5 và gây giật khi tăng tốc.

Tuy nhiên, khách hàng không đồng tình với những nhận định và kết quả kiểm tra kỹ thuật này của đại lý City Ford nên từ chối sửa chữa và yêu cầu đại lý lắp hộp số lại để mang xe về.

Ford Việt Nam cũng khẳng định chưa đưa ra bất kỳ kết luận chính thức nào về trường hợp xe của khách hàng Võ Quốc Bình. "Chúng tôi mong muốn khách hàng sắp xếp thời gian mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của Ford để chúng tôi tiến hành kiểm tra kỹ thuật toàn diện để từ đó đưa ra các kết luận và giải pháp phù hợp", đại diện Ford Việt Nam khẳng định.

Về việc khách hàng Bình tố nhân viên hãng “xé” giấy tờ của khách ngay trước mặt, Ford Việt Nam cho biết rất lấy làm tiếc về hành vi thiếu kiềm chế này của nhân viên đại lý.

"Chúng tôi đã yêu cầu đại lý giải trình và đã có các biện pháp chấn chỉnh nghiêm khắc, kịp thời để đảm bảo môi trường làm việc chuyên nghiệp của hệ thống đại lý Ford", đại diện Ford Việt Nam cho biết thêm.

Ông Ngô Bá Vinh, Trưởng phòng Dịch vụ và Phụ tùng của Ford Việt Nam cũng đã có văn bản số 52/2018/CV-FVL gửi khách hàng Võ Quốc Bình. Trong công văn, ông Vinh đề nghị ông Bình sắp xếp thời gian mang xe đến bất kỳ đại lý ủy quyền nào của Ford Việt Nam để được kiểm tra kỹ thuật toàn diện, chẩn đoán kỹ nguyên nhân hư hỏng và đưa ra phương án khác phục phù hợp.

Hiện, Ford Việt Nam chưa chính thức nhận được thông tin khởi kiện của khách hàng.

Trong khi đó, trao đổi với Dân trí, ông Võ Quốc Bình cho biết, sau khi "tuyên bố" khởi kiện thì đến ngày 9/3, ông mới chính thức nộp đơn khởi kiện Ford Việt Nam đến TAND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và TAND quận Thủ Đức (TPHCM).

Theo ông Bình, việc Ford Việt Nam muốn kiểm tra xe lại thì chẳng khác nào Ford Việt Nam đang thừa nhận dịch vụ sau bán hàng của mình không tốt. Bởi trước đó, đại lý của Ford đã kiểm tra 2 lần, đưa ra các biên bản kết luận, các bảng báo giá sửa chữa.

Ngoài ra, trong thời gian hộp số vẫn còn bảo hành thì tất cả các khách hàng đang sử dụng Ford đều phải trả tiền cho các vấn đề liên quan đến bộ ly hợp, chứ không hề được bảo hành.

“Đây là lỗi kỹ thuật hệ thống đại trà, Ford đã phải thu hồi hàng trăm ngàn hộp số của các dòng EcoSport, Focus và Fiesta trên toàn thế giới. Chính vì nhận biết lỗi hộp số này nên Ford đã thay đổi hộp số khác trong các thế hệ mới sau này. Ford đang ngụy biện kiểu hơn thua với khách hàng là rất phản cảm”, ông Bình nói.

Ford Việt Nam mong muốn kiểm tra lại chiếc xe Ford Focus của ông Võ Quốc Bình. Tuy nhiên, ông Bình không đồng ý.

Ford Việt Nam mong muốn kiểm tra lại chiếc xe Ford Focus của ông Võ Quốc Bình. Tuy nhiên, ông Bình không đồng ý.

Như Dân trí đã thông tin, đầu tháng 2/2018, ông Bình có mua một chiếc Ford Focus đã qua sử dụng của một người dân tại quận Thủ Đức. Mặc dù chiếc xe còn khá mới và được trì, bảo dưỡng cẩn thận nhưng khi ông Bình mua về thì chiếc xe bị một số lỗi như hộp số bị rung giật khi chuyển số, vòng tua máy thường xuyên cao bất thường lên đến 6.000 vòng khi di chuyển với tốc độ 30 km/h.

Chiếc xe cũng thường xuyên báo lỗi: “Trasmission hot, wait 5 minutes” và báo lỗi nguy hiểm “Transmission overheating stop safely”… kèm theo đó là hiện tượng bị tuột số, không bắt côn số. Mới đây nhất, chiếc xe còn báo lỗi Transmission malfunction service now.

Tuy nhiên, khi ông Bình đưa xe đến đại lý kiểm tra thì chỉ nhận được một thái độ phục vụ hờ hững và đùn đẩy trách nhiệm cho khách hàng. Chính vì vậy, ông Bình đã quyết định khởi kiện ra tòa.

Theo Dân Trí

Tin cùng chuyên mục