Các ngân hàng mở rộng dịch vụ bảo hiểm: Đôi bên cùng có lợi

TQĐT - Hiện nay, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đang cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhằm giảm gánh nặng trả nợ cho khách hàng khi gặp rủi ro, đồng thời cũng hạn chế nợ xấu cho ngân hàng, bảo đảm đôi bên cùng có lợi.

Ngay khi Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) Chi nhánh Tuyên Quang đi vào hoạt động đã triển khai Bảo hiểm bảo an tín của Tổng Công ty Bảo hiểm Sài gòn - Hà Nội (BSH). Đây là bảo hiểm cho người vay vốn khi không may gặp rủi ro về người, thiệt hại đến tính mạng thì BSH đứng ra chi trả số tiền vay và lãi suất tiền vay mà khách hàng còn nợ cho ngân hàng. Khách hàng vay vốn tín chấp qua lương thuộc đối tượng trả lương qua tài khoản của ngân hàng SHB Tuyên Quang, ngân hàng ưu tiên tặng Bảo hiểm bảo an tín cho khách hàng. Đối với khách hàng vay vốn khác tham gia Bảo hiểm bảo an tín thì mức phí được tính theo quy định của công ty chỉ từ 0,5%. Khách hàng cũng có thể lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm khác như bảo hiểm tài sản dành cho bất động sản và động sản. Từ khi triển khai các sản phẩm bảo hiểm đến nay, 100% khách hàng vay vốn tại ngân hàng đều tham gia bảo hiểm. Việc triển khai các thủ tục tham gia bảo hiểm và chi trả quyền lợi cho khách hàng được BSH và SHB Tuyên Quang phối hợp thực hiện nhanh chóng, thuận tiện.


Cán bộ Ngân hàng SHB Tuyên Quang (bên phải) tư vấn, hướng dẫn khách hàng lựa chọn
các sản phẩm bảo hiểm phù hợp. 

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Tuyên Quang cũng cạnh tranh với các ngân hàng khác bằng việc tung ra thị trường các sản phẩm bảo hiểm liên kết với Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) phân phối qua hệ thống Agribank gắn với từng tính năng cụ thể như tính năng bảo vệ, tiết kiệm, đầu tư. Một số sản phẩm bảo hiểm được khách hàng lựa chọn sử dụng nhiều như: Bảo hiểm Bảo an tín dụng tạo nên tiện ích cho người vay sau khi sử dụng trọn gói dịch vụ ngân hàng - bảo hiểm; Bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm tài sản, kỹ thuật... Ngày 27-2-2017, ABIC giải quyết quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình ông Nịnh Văn Minh, xã Phú Lâm (Yên Sơn), số tiền chi trả bao gồm tiền vay, lãi suất tiền vay là hơn 60 triệu đồng và trợ cấp mai táng 1 triệu đồng. Nguyên nhân chi trả bảo hiểm là do ông Nịnh Văn Minh bị tai biến qua đời. Gia đình đã được Agribank huyện Yên Sơn, ABIC thăm hỏi kịp thời và chi trả tiền bảo hiểm đúng theo hợp đồng, giúp gia đình gặp rủi ro giảm bớt được gánh nợ trả ngân hàng. 

Chỉ tính riêng năm 2016, ABIC đã chi trả hơn 130 sự vụ cho gia đình khách hàng vay vốn tham gia Bảo hiểm bảo an tín dụng nhưng không may gặp rủi ro. 

Anh Đỗ Đức Thành, Trưởng phòng Bảo hiểm Công ty Bảo hiểm VietinBank Tuyên Quang cho biết, Công ty Bảo hiểm đang tích cực phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương (VietinBank) Chi nhánh Tuyên Quang triển khai nhiều sản phẩm bảo hiểm. Trong đó Công ty Bảo hiểm đã chi trả bảo hiểm con người đối với khách hàng vay vốn gặp rủi ro là hơn 100 khách hàng; thực hiện chi trả bảo hiểm về xe cơ giới bình quân mỗi tháng vài chục vụ.

Không chỉ SHB Tuyên Quang, Agribank Tuyên Quang triển khai mở rộng dịch vụ bảo hiểm mà các ngân hàng khác như LienVietPostBank Tuyên Quang, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội Chi nhánh Tuyên Quang, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Chi nhánh Tuyên Quang, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Tuyên Quang đều tham gia mở rộng dịch vụ bảo hiểm phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và nhu cầu của khách hàng bằng cách ký thỏa thuận phân phối sản phẩm với công ty bảo hiểm hoặc ngân hàng thành lập một công ty bảo hiểm mới. 

Việc ngân hàng tham gia bán bảo hiểm thể hiện rằng, ngân hàng mong muốn cung cấp sản phẩm, dịch vụ tối ưu nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, giúp khách hàng giảm được gánh nợ trả ngân hàng khi gặp rủi ro và ngân hàng giảm được nợ xấu. 

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục