Ngày Tết ở Trường Sa

- Trong chuyến hành trình mang mùa Xuân ra Trường Sa (Khánh Hòa), chúng tôi ở các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cùng Đoàn công tác của Lữ đoàn 146, Quân chủng Hải quân may mắn được đón Tết cùng cán bộ, chiến sỹ, người dân sống trên đảo.

Những cung bậc cảm xúc thiêng liêng nơi đầu sóng trong thời khắc giao hoà giữa năm cũ và năm mới đã tiếp thêm sức mạnh để cán bộ, chiến sỹ trên các đảo luôn vững chắc tay súng bảo vệ sự bình yên chủ quyền biển đảo Tổ quốc, cùng nhân dân cả nước đón một mùa Xuân mới ấm áp, hạnh phúc.

Dưới đây là một số hoạt động đón Tết của quân, dân huyện đảo Trường Sa:

Sáng mùng 1 Tết, quân và dân trên đảo Trường Sa tổ chức hoạt động chào cờ dưới cột mốc chủ quyền.

Quân và dân trên đảo Trường Sa dâng hương tưởng nhớ tới công lao to lớn của Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh anh dũng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Quân và dân trên đảo Đá Tây A đi lễ chùa đầu năm.

Cán bộ, chiến sỹ đảo Trường Sa chúc Tết các hộ dân sống trên đảo.

Niềm vui đón năm mới của người dân sống trên đảo Đá Tây A.

Trong những ngày Tết, các chiến sỹ tham gia các trò chơi dân gian và thi đấu thể thao.

Thi nhảy bao bố.

Thi ném vòng cổ chai.

Màn biểu diễn văn nghệ dưới cột mốc chủ quyền.

Trồng cây xanh đầu năm được quân và dân trên huyện đảo Trường Sa thực hiện thường xuyên.

Chiến sỹ đảo Trường Sa đọc các ấn phẩm của Báo Tuyên Quang.

Những ngày Tết, cán bộ, chiến sỹ tổ chức thi hái hoa dân chủ, biểu diễn văn nghệ với các tiết mục “cây nhà, lá vườn” tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi những ngày đầu năm mới.

Để Tổ quốc được bình yên trong những ngày Xuân, cán bộ, chiến sỹ trên huyện đảo Trường Sa vẫn vững vàng ngày đêm canh giữ biển, trời quê hương.

Cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trường Sa quyết tâm giữ vững độc lập chủ quyền, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc dưới cột mốc chủ quyền ngày đầu năm mới.