Tiếng việt | English

Thể dục giữa giờ để tăng hiệu quả làm việc

- Hiện nay phong trào tập thể dục giữa giờ đang được lan rộng tại các công sở làm việc rất hiệu quả.

Với cuộc sống hiện đại, công việc bận rộn con người dần lười vận động, chủ yếu di chuyển bằng ô tô, xe máy; thậm chí chỉ đi lên 1 - 2 tầng nhà nhưng cũng đi thang máy... Chính lối sống lười vận động, ăn uống mất kiểm soát là nguyên nhân chính khiến nhiều bệnh mãn tính gia tăng.


Bài tập thể dục giữa giờ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. 

Ngay sau khi Bộ Y tế phát động tập thể dục giữa giờ làm việc, rất nhiều đơn vị đã hưởng ứng nhiệt tình. Những hoạt động giữa giờ với các bài tập vận động hợp lý đã tạo nên khí thế lao động hăng say, và quan trọng nhất là giúp người lao động bảo vệ sức khỏe, giảm các bệnh nghề nghiệp.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ tổ chức tập thể dục giữa giờ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đồng thời, Tổng cục Thể dục Thể thao cũng được giao tiếp tục nghiên cứu, biên soạn và phổ biến một số bài tập phù hợp với đặc thù công việc của từng nhóm nghề nghiệp.

Hiện nay Bộ Y tế đã xây dựng bài tập chỉ hơn ba phút, rất đơn giản và có âm nhạc kèm theo tạo nên sự phấn khởi. Sau mỗi buổi tập, người tập có thể quay trở lại làm việc với tâm thế tốt, cơ thể được tăng sức đề kháng và phòng chống nhiều bệnh về cột sống, mắt, tay chân. Ngành Y tế đang tiên phong thực hiện và kêu gọi các ngành khác cũng như toàn thể nhân dân vận dụng để tăng cường vận động ở mọi lúc, mọi nơi để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hồng Kiều

Tin cùng chuyên mục