Ba Lan tài trợ 20.000 thiết bị Starlink cho quân đội Ukraine

Bộ trưởng Kỹ thuật số của Ba Lan Krzysztof Gawkowski nhấn mạnh rằng Starlink không chỉ hỗ trợ quân đội Ukraine mà còn cung cấp khả năng kết nối quan trọng cho các bệnh viện.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, chính phủ Ba Lan ngày 7-5 đã công bố tài trợ 20.000 thiết bị Internet Starlink ở Ukraine, là những thiết bị cần thiết cho thông tin liên lạc quân sự của nước này.

Bộ trưởng Kỹ thuật số của Ba Lan Krzysztof Gawkowski trong chuyến thăm Kiev đã xác nhận điều này, đồng thời nhấn mạnh rằng Starlink không chỉ hỗ trợ quân đội Ukraine mà còn cung cấp khả năng kết nối quan trọng cho các bệnh viện.

Starlink, mạng Internet vệ tinh do ông chủ của SpaceX Elon Musk, sở hữu, hoạt động thông qua một chòm vệ tinh ở quỹ đạo trái đất tầm thấp, cho phép truy cập Internet tại các vùng xa hay các khu vực không có cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc truyền thống.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Ukraine và tỷ phú Elon Musk đã căng thẳng từ năm 2023, khi ông chủ của SpaceX từ chối yêu cầu kích hoạt mạng ở thành phố Sevastopol ở Crimea để hỗ trợ cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào hạm đội hải quân của Nga.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục