Báo Tuyên Quang tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Ký ức Điện Biên”

- Tối 4-5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Tuyên Quang tổ chức Chương trình Chính luận nghệ thuật “Ký ức Điện Biên”.

Đây là chương trình đặc biệt Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhằm tái hiện lại những ký ức hào hùng, những câu chuyện đầy cảm xúc được kể bởi chính những nhân chứng lịch sử. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Báo Tuyên Quang Điện tử và các nền tảng xã hội Fanpage, Youtube Báo Tuyên Quang Online.

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Ngọc Hưng

Tham dự chương trình có đồng chí Mai Đức Thông, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các nhân chứng lịch sử.

Giao lưu với các nhân vật tham gia chiến dịch Điện Biên. Ảnh: Quang Hòa

Mở đầu chương trình đã tái hiện lại những ký ức hào hùng thông qua những hình ảnh, thước phim tư liệu quý khái quát toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ do Báo Tuyên Quang sưu tầm, thực hiện. Tại chương trình, các nhân chứng lịch sử là chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đã chia sẻ những kỷ niệm trong những năm tháng gian khổ, hào hùng của chiến dịch.

Cựu chiến binh, Chiến sĩ Điện Biên Đỗ Tiến chia sẻ, kể lại hành động anh dũng của Anh hùng Tô Vĩnh Diện trong chiến dịch. Ảnh: Ngọc Hưng

Cựu chiến binh Hoàng Minh Cần kể về những năm tháng chiến đấu ác liệt của Chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: Ngọc Hưng

Trong chương trình, cũng khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp của Tuyên Quang - Thủ đô Kháng chiến với chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong những năm tháng hào hùng đó, Tuyên Quang vừa là hậu phương của tiền tuyến vừa thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn khu cho hoạt động của Bác Hồ và các cơ quan Trung ương.

Các nhân vật tham gia tọa đàm tại chương trình. Ảnh: Thanh Phúc

Tuyên Quang cũng đã không ngừng xây dựng, củng cố lực lượng vũ trang, tuyển quân bổ sung cho các đơn vị chủ lực; vừa đảm bảo giao thông vận tải thông suốt trong mọi tình huống; đảm bảo là cầu nối giữa căn cứ địa Việt Bắc với chiến trường Tây Bắc. Đồng thời chi viện sức người sức của cho chiến dịch Điện Biên Phủ, góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp.

Thế hệ trẻ đặt câu hỏi giao lưu với các nhân chứng lịch sử tại chương trình. Ảnh: Ngọc Hưng

Tại chương trình, đại diện lực lượng vũ trang, thế hệ trẻ của tỉnh cũng chia sẻ niềm vinh dự, tự hào khi được sinh ra, được học tập, lao động trên quê hương các mạng Tuyên Quang, để từ đó phát huy những giá trị, bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp bước các thế hệ cha ông xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tiết mục nghệ thuật tại chương trình. Ảnh: Ngọc Hưng

Tiết mục nghệ thuật tại chương trình. Ảnh: Ngọc Hưng

Đặc biệt trong chương trình, khán giả đã được lắng đọng trong những tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc Việt Nam và niềm tự hào Tuyên Quang - Thủ đô Khu kháng chiến.

Lãnh đạo Báo Tuyên Quang tặng quà các nhân vật tham dự chương trình. Ảnh: Thanh Phúc

Cũng tại chương trình lãnh đạo Báo Tuyên Quang đã tặng quà cho các chiến sỹ Điện Biện, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Báo Tuyên Quang trò chuyện với các nhân vật khách mời tham gia chương trình. Ảnh: Quốc Việt

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tại chương trình. Ảnh: Ngọc Hưng

Đoàn thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tham dự chương trình. Ảnh: Ngọc Hưng

Các cựu chiến binh tham dự chương trình. Ảnh: Ngọc Hưng

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh tham dự chương trình. Ảnh: Thanh Phúc

Quang cảnh diễn ra chương trình. Ảnh: Quốc Việt

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục