Doanh nhân tích cực làm việc thiện

- Anh Bùi Thanh Tuân, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Sơn Tùng Tuyên Quang, thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) được nhiều người biết đến với những hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội ý nghĩa tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Anh Bùi Thanh Tuân, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Sơn Tùng Tuyên Quang, thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa).

Doanh nghiệp tư nhân Sơn Tùng Tuyên Quang chuyên lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Anh Tuân tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo tạo được hình ảnh đẹp của người dân. Từ năm 2019 đến nay, anh Tuân đã hỗ trợ vật liệu xây dựng và chi phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ nghèo, xây dựng nhà văn hóa; bê tông hóa đường giao thông nông thôn, xây dựng đường điện thắp sáng đường quê, lắp camera an ninh; tặng quà, xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi, tặng quà trung thu cho các cháu; ủng hộ Covid-19... với số tiền trên 500 triệu đồng. Anh Tuân còn phối hợp với các đơn vị tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Sơn Phú (Na Hang); trao tặng quà Tết Trung thu cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ hộ nghèo vật liệu xây dựng nhà ở tại các xã Phúc Yên, Xuân Lập (Lâm Bình). Riêng năm 2023, Doanh nghiệp Tư nhân Sơn Tùng đã tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Tân Mỹ, Trung Hòa với số tiền 15 triệu đồng; ủng hộ kinh phí, vật liệu xây dựng nông thôn mới xã Ngọc Hội trên 15 triệu đồng; tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó dịp đầu năm học mới, trung thu trên 20 triệu đồng...

Anh Tuân chia sẻ, để chung tay, góp sức cùng bà con vượt qua khó khăn, xây dựng nông thôn mới, hằng năm, Doanh nghiệp Tư nhân Sơn Tùng Tuyên Quang dành một phần lợi nhuận từ 50 đến 100 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. 

Nói về công tác thiện nguyện của anh Tuân, anh Lê Xuân Hưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa cho rằng, hành động đẹp của anh Tuân vì cuộc sống cộng đồng có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thực hiện tốt mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau.

Năm 2023, Doanh nghiệp tư nhân Sơn Tùng Tuyên Quang là một trong những nhà tài trợ tiêu biểu được Huyện hội đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh vinh danh.

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục