Đội tuyển Việt Nam tham quan sân Al Thumama, chuẩn bị trận ra quân gặp Nhật Bản

Ngày 13/1, đội tuyển Việt Nam đã có chuyến tham quan sân vận động Al Thumama - một trong những địa điểm tổ chức các trận đấu của Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Al Thumama. (Ảnh: VFF)

Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ thi đấu trận ra quân ở bảng D gặp đội tuyển Nhật Bản tại sân này.

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), nhằm bảo đảm chất lượng mặt sân phục vụ cho Vòng chung kết Asian Cup 2023, tất cả các đội tuyển đều không được tập luyện tại bất kỳ sân thi đấu nào. Thay vào đó, AFC sắp xếp cho các đội tuyển tham quan sân vận động tương ứng với lịch thi đấu của mỗi đội trước từng lượt trận.

Đội tuyển Việt Nam đá trận ra quân gặp tuyển Nhật Bản vào 18 giờ 30 phút ngày 14/1 trên sân vận động Al Thumama, nên hôm nay đội tham quan sân này, chủ yếu giúp các cầu thủ có cảm quan tốt về mặt sân cũng như không gian thi đấu.

Sân vận động Al Thumama là sân đấu từng tổ chức một số trận quan trọng tại Vòng chung kết World Cup 2022 cách đây hơn 1 năm. Ngoài giai đoạn vòng bảng, sân Al Thumama từng chứng kiến Pháp thắng 3-1 Ba Lan ở vòng 16 đội.

Đáng chú ý nhất, đây là sân đấu đã tổ chức trận tứ kết World Cup 2022 giữa Maroc và Bồ Đào Nha. Khi đó, Maroc đã tạo ra cơn địa chấn khi giành chiến thắng 1-0.

Tại Vòng chung kết Asian Cup 2023, sân vận động Al Thumama còn là nơi sẽ diễn ra các trận đấu giữa Lebanon gặp Trung Quốc, Hàn Quốc gặp Jordan, Nhật Bản gặp Indonesia, một trận đấu của vòng 1/8 và một trận bán kết.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam trải nghiệm các sân vận động của nước chủ nhà Qatar. (Ảnh: VFF)

Ngoài Al Thumama, đội tuyển Việt Nam còn được trải nghiệm 2 sân vận động khác tại vòng bảng Asian Cup 2023. Thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ gặp Indonesia tại sân vận động Abdullah bin Khalifa với sức chứa 10.000 khán giả và sân vận động Jassim bin Hamad với sức chứa 15.000 khán giả khi chạm trán với Iraq.

Tại bảng D, sau trận đấu với Nhật Bản vào ngày mai (14/1), đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Indonesia vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 19/1, đội tuyển Iraq lúc 18 giờ 30 phút ngày 24/1.

Tất cả các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup sẽ được trực tiếp trên các nền tảng của FPT - đơn vị sở hữu bản quyền Asian Cup tại Việt Nam và các kênh sóng của VTV.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục