32 mô hình đèn Trung thu dự thi ở Cụm 2, Cụm 3 và phường Tân Quang

- Tối 9-9, phường Tân Quang, Cụm 2 (gồm: phường Ỷ La, Mỹ Lâm và xã Kim Phú), Cụm 3 (gồm: Phường Nông Tiến, Tân Hà và xã Tràng Đà) đã tổ chức Hội thi mô hình đèn Trung thu năm 2023.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên tặng quà cho thiếu nhi.

Đến dự và cổ vũ tại Cụm 3 có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang.

Tại phường Tân Quang có 17 mô hình, Cụm 2 có 13 mô hình và Cụm 3 có 12 mô hình dự thi. Các mô hình đèn đa dạng ở nhiều chủ đề: con vật, linh vật, nhân vật trong truyện cổ tích, truyền thuyết...

Các mô hình được chấm điểm theo thang điểm 100, với 2 tiêu chí lớn là: mô hình đèn Trung thu, trang phục và đạo cụ.

Mô hình đoạt giải A của phường Nông Tiến.

Kết quả, Ban tổ chức Cụm 3 đã trao 2 giải A, 2 giải B, 4 giải C và 4 giải Khuyến khích. 2 giải A thuộc về 2 mô hình: “Dế mèn phiêu lưu ký” của Tổ dân phố 4, phường Nông tiến và mô hình “Nhà Miu trẩy hội Thành Tuyên” của Tổ dân phố 13, phường Tân Hà. Ban tổ chức cũng chọn 6 mô hình đẹp nhất để dự thi cấp thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên trao giải cho đại diện 2 mô hình đoạt giải A.

Ban tổ chức Cụm 2 đã trao 6 giải A và 7 giải B cho các mô hình đèn. Giải A thuộc về các mô hình: “Vua Quang Trung đại phá quân Thanh” của Tổ dân phố 6, “Cá chép trông trăng” của Tổ dân phố 1 và “Mèo và chuột” của Tổ dân phố 9, phường Ỷ La; “Về miền cổ tích” của thôn 2, xã Kim Phú; “Truyền thuyết Thánh Gióng” của Tổ dân phố 4, “Cá chép với đầm sen” của Tổ dân phố 5, phường Mỹ Lâm. Ban tổ chức cũng chọn 6 mô hình đẹp nhất dự thi cấp thành phố.

Riêng Phường Tân Quang sẽ trao giải sau lễ hội.

Mô hình đoạt giải A của phường Tân Hà.

Tại các điểm thi, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Tuyên Quang và các xã, phường đã tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng dòng sự kiện