Quảng bá du lịch trên nền tảng số

- Nhằm thu hút khách du lịch trong mùa du lịch cao điểm sắp tới, Tuyên Quang đang nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, truyền thông, quảng bá du lịch. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, quảng bá qua nền tảng số, tổ chức các hoạt động du lịch hấp dẫn.

Đa dạng hình thức quảng bá

Với mục đích giới thiệu Tuyên Quang là điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn, ngành Du lịch của tỉnh đã có sự chuyển đổi cách tiếp cận và quảng bá du lịch theo hướng có trọng tâm và sáng tạo. Bên cạnh các phương pháp quảng bá du lịch theo cách truyền thống trên báo chí, tờ rơi, tờ gấp, cẩm nang du lịch, các chương trình xúc tiến, ngành đã đa dạng hóa các loại hình quảng bá, đặc biệt là trong thời đại chuyển đổi số.

Ngành Du lịch tỉnh đã đẩy mạnh chuẩn hóa nội dung số giới thiệu về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu; đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán trực tuyến; triển khai, duy trì hiệu quả Cổng  thông  tin  du  lịch Tuyên Quang  https://mytuyenquang.vn  và  ứng  dụng  du  lịch  thông  minh  tỉnh  Tuyên  Quang  trên thiết  bị  di  động Tuyenquang tourism...  Nhờ tích hợp bản đồ số du lịch và thông tin vị trí, sản phẩm du khách có thể chủ động lập và khám phá hành trình của mình trong suốt chuyến đi.

Bên cạnh đó, tỉnh tích cực mời doanh nghiệp lữ hành cả nước tham gia khảo sát tour, tuyến nhằm giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch mới; tổ chức chương trình quảng bá du lịch bằng sản phẩm thực tế tại các khu, điểm du lịch.

Tỉnh Tuyên Quang tổ chức truyền thông Năm du lịch và Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ III năm 2024 tại Đà Nẵng.

Qua cuộc khảo sát du lịch đầu tháng 4 vừa qua tại các huyện trong tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp, hộ homestay tăng cường công tác quảng bá du lịch thông qua trang fanpage cá nhân. Từ fanpage cá nhân này có thể liên kết với Cổng thông tin du lịch của tỉnh. Như vậy việc quảng bá mới bài bản, hiệu quả.

Đồng chí cho rằng, bên cạnh quảng bá qua nhân vật có tầm ảnh hưởng, qua phim, ca nhạc, thì mỗi địa phương nên quan tâm đến các điểm check - in. Tuy nhiên các điểm check - in phải được lựa chọn kỹ càng, có view đẹp, thật sự là biểu tượng du lịch của địa phương, thiết kế hài hòa, phù hợp với cảnh quan thiên nhiên. Vừa qua, Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi thiết kế mô hình check - in cũng là một ý tưởng hay, tăng cường công tác quảng bá du lịch.

Tận dụng ưu thế mạng xã hội

Thực tế hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh đều ứng dụng mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok… để quảng bá, tuyên truyền tiềm năng, lợi thế và thành quả phát triển du lịch của địa phương, qua đó tạo ra một kênh tham khảo, giúp đưa hình ảnh du lịch đi xa hơn và đến gần hơn với du khách.

Chị Chẩu Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Cô Sơn Nữ chia sẻ, cùng với việc hoàn thiện, đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm được công ty đặc biệt chú trọng. Nắm bắt xu hướng, thói quen sử dụng mạng xã hội của người dùng, công ty đã xây dựng Fanpage trên mạng xã hội Facebook, với gần 14.000 lượt người thích và theo dõi. Trên Fanpage công ty đã giới thiệu, quảng bá các thông tin điểm đến, các dịch vụ, tour du lịch hấp dẫn. Bằng hình thức quảng bá qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến, công ty tiết kiệm được chi phí quảng cáo, hiệu quả cao.

Ngoài ra, một số địa phương trong tỉnh cũng đã xây dựng trang Fanpage quảng bá tiềm năng, lợi thế về du lịch. Chị Lương Thị Hồng Hà, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, chị lựa chọn điểm du lịch ở Tuyên Quang vì xem những hình ảnh đăng trên fanpage du lịch Tân Trào, Ban quản lý các khu Du lịch Tuyên Quang rất đẹp. Chị đã đến những điểm check-in ấn tượng, thưởng thức những món ăn độc đáo của người Tày cùng trải nghiệm về cuộc sống, sinh hoạt của người dân nơi đây. Khi đăng hình ảnh lên mạng xã hội, bạn bè và người thân của chị cũng rất háo hức muốn được đến với Tuyên Quang để trải nghiệm.

Du khách bơi mảng, nghe hát then trên hồ Nà Nưa (Sơn Dương).

Đặc biệt, mới đây, UBND tỉnh đã tổ chức thành công chương trình truyền thông Năm Du lịch 2024 và Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ III tại Đà Nẵng. Chương trình đã thu hút hơn 80 cơ quan báo chí địa phương, Trung ương, nước ngoài, Kols, Youtuber, Facebooker, Tikoker trong cả nước. Đây là cơ hội để Tuyên Quang giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hóa, tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh, thu hút du khách cũng như các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang.

Tới đây, tỉnh sẽ tổ chức chương trình khai mạc Năm Du lịch tỉnh, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ III. Chương trình được livestream trực tiếp trên các kênh truyền thông Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Sự kiện còn có sự góp mặt của các khách mời như Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Phương Thảo, Tùng Dương, Hòa Minzy cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng khác, được kỳ vọng là hoạt động có ý nghĩa, tạo sự lan tỏa, thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Nhờ đổi mới các hình thức quảng bá du lịch, 3 tháng đầu năm, tỉnh đã thu hút được hơn 910.000 lượt khách, đạt 30% kế hoạch năm, tổng doanh thu từ du lịch trên 1.000 tỷ đồng. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch Tuyên Quang với những hình thức đa dạng qua nhiều kênh nhằm tiếp cận du khách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Bài, ảnh: Lý Thu

Tin cùng dòng sự kiện