Đường đua Kayak trên hồ

- Được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2018, đến nay Giải đua thuyền Kayak mở rộng trên hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình đã trở thành điểm đến, nơi tranh tài của các tay chèo đam mê bộ môn thể thao này.

Thật tuyệt nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một hoạt động thể thao vừa giúp luyện tập thể lực, nâng cao sức khỏe, vừa ngắm được cảnh đẹp của thiên nhiên thì chèo thuyền Kayak là một hoạt động phù hợp. Xuất xứ đầu tiên ở vùng Bắc Cực, Alaska lạnh giá, nhưng hiện nay môn đua thuyền Kayak đang trở thành môn thể thao sông nước của nhiều địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ, đưa được bộ môn đến với hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình là một thành công của du lịch tỉnh nhà. Hãy thử tưởng tượng, di chuyển trên hồ được ngắm Cọc Vài, các hòn đảo lớn nhỏ như Hạ long trên cạn, nổi lên giữa mây trời và hòa vào làn nước trong xanh, được trải nghiệm du lịch homestay, được thưởng thức những món ăn đặc sản của đồng bào các dân tộc và nghe những làn điệu hát Then, đàn Tính và nhiều phong tục, tập quán giàu bản sắc thì sẽ ấn tượng đến nhường nào.

  Các đội tham gia đua thuyền Kayak trên hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình.

Anh Nguyễn Văn Thảo, vận động viên (VĐV) Kayak đoàn Lâm Bình phấn khởi cho biết, ngay khi có kế hoạch tổ chức hội đua thuyền Kayak 2023, anh cùng các VĐV trong đoàn đã tổ chức tập luyện kỹ lưỡng. Ai cũng đều chăm chỉ tập lại từng động tác như kỹ thuật cầm mái chèo, cách ngồi đúng trọng tâm giữ thăng bằng và nhất là thể lực.

Tại các mùa giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng luôn được sự hưởng ứng tham gia của các Câu lạc bộ Kayak trong cả nước, các vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và các huyện trong tỉnh. Các vận động viên tham gia thi đấu với các nội dung: Đua thuyền Kayak đôi nam và đôi nam nữ và cá nhân nam, cá nhân nữ cự ly trải dài từ 500 m đến 6.000 m. Ông Joseph Donnelly, huấn luyện các VĐV đua thuyền của Hà Nội cùng đội tuyển quốc gia nhận xét, hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình là địa điểm tuyệt đẹp cho đua thuyền Kayak, bởi điều kiện tự nhiên lý tưởng cho các tay chèo được thể hiện mình, ông tin rằng, tương lai nơi đây sẽ là trung tâm cho các giải đua lớn trong nước và khu vực.

Sau khi Báo Tuyên Quang Online đăng thông tin về chuỗi các sự kiện cho Năm du lịch Tuyên Quang năm 2023, trong đó có đua thuyền Kayak mở rộng, chị Nguyễn Lan Phương, tổ 12, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) đã lên facebook “hò” đội bạn tham gia trải nghiệm. Chị kể, không nghĩ mọi người hào hứng đến thế, chị đã chuẩn bị thuê phương tiện, liên hệ các địa chỉ homestay trên huyện Lâm Bình để sẵn sàng “xách ba lô lên và đi” cùng các bạn.

 Đến với giải đua thuyền Kayak, ngoài chứng kiến các vận động viên tham gia tranh tài, du khách cũng được trải nghiệm bơi thuyền Kayak trên lòng hồ Bản Cài, xã Thượng Lâm (Lâm Bình), từ đó góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp hoang sơ của hồ sinh thái.     

     Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục