Fintech đầu tiên đạt chứng chỉ tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán PCI DSS v4.0

Ví điện tử MoMo, Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến M_Service là Fintech đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán) phiên bản 4.0, cấp độ bảo mật chuẩn toàn cầu cao nhất hiện nay.

PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là tiêu chuẩn bảo mật do Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật (gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International) xác lập. Để được cấp chứng chỉ này, nhà cung cấp dịch vụ phải kiểm tra mạng lưới hạ tầng hằng tháng, đồng thời trải qua các đợt kiểm tra bảo mật hằng năm từ Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật nhằm đảm bảo đáp ứng và tuân thủ các nguyên tắc về bảo mật.

Khách hàng MoMo an tâm khi sử dụng và giao dịch qua ứng dụng.

Tiêu chuẩn PCI DSS phiên bản 4.0 thích ứng với sự phát triển của công nghệ thanh toán, là phiên bản nâng cấp quan trọng nhất kể từ khi phát hành phiên bản 3.0 vào năm 2014.

Việc MoMo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS phiên bản 4.0 mang lại nhiều ý nghĩa cho người dùng của hệ sinh thái MoMo khi được gia tăng thêm các lớp chứng thực đa tầng bảo vệ thông tin khách hàng, dữ liệu giao dịch, nhưng vẫn giữ trải nghiệm mượt mà và thân thiện.

Trước đó, từ năm 2016, MoMo là một trong số ít đơn vị trung gian thanh toán đạt được chứng nhận này PCI DSS cấp độ Nhà cung cấp dịch vụ level 1 (mức cao nhất trong chuẩn bảo mật) và đã giữ được chứng nhận này liên tiếp trong 7 năm (2016-2023).Theo ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng giám đốc cấp cao, kiêm Giám đốc công nghệ công ty, MoMo đã chủ động tiếp cận, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe và triển khai các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt mới nhất của phiên bản này, để bảo vệ tính toàn vẹn của hệ sinh thái MoMo dành cho khách hàng và đối tác, giúp người dùng hoàn toàn an tâm khi sử dụng và giao dịch.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục