Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm cùng Công an Hà Nội

Ở lượt trận vòng 12 V-League 2023/2024 diễn ra tối 3/3, câu lạc bộ Công an Hà Nội giành được 1 điểm quý giá trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Quang Hải.

Mặc dù thi đấu trên sân khách, các cầu thủ Hà Tĩnh duy trì lối chơi kỷ luật cao. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hành quân đến sân nhà Hàng Đẫy của Công an Hà Nội với sự tự tin khá cao. Đội bóng núi Hồng quyết định cất cả Phi Sơn, Vũ Quang Nam và tân binh Xuân Trường trên ghế dự bị. Trong khi đó, ngoài Hồ Tấn Tài vắng mặt vì án treo giò, Công an Hà Nội vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Không bất ngờ khi Công an Hà Nội là đội kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Ở bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Hà Tĩnh chủ động nhường cho đối thủ cầm bóng, chơi phòng ngự lùi sâu rất kỷ luật. Điều này đã khiến cho các chân sút bên phía đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn.

Suốt hiệp 1, Công an Hà Nội không có nhiều tình huống nào thực sự đáng chú ý về phía khung thành của Hà Tĩnh và 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Hàng công của Công an Hà Nội gặp nhiều khó khăn trước các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sang đến hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi nhưng Công an Hà Nội bất ngờ là đội bị thủng lưới trước. Phút 57, Giáp Tuấn Dương để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trên chấm penalty, Ibara đánh lừa Filip Nguyễn bằng pha dứt điểm theo kiểu panenka. Có được bàn dẫn trước 1-0, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng dễ dàng triển khai lối đá phòng ngự phản công sở trường của mình.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ăn mừng bàn thắng dẫn trước.

Xuân Trường được tung vào sân từ đầu hiệp 2 bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Cùng lúc đó, hàng công của Công an Hà Nội cũng chơi đầy bế tắc.

Phải nhờ đến màn tỏa sáng cá nhân của Quang Hải ở phút bù giờ thứ 2 với pha dứt điểm hiểm hóc ở rìa vòng cấm, Công an Hà Nội mới có được bàn gỡ hòa 1-1. Bị cầm chân ngay tại Hàng Đẫy, thầy trò Kiatisak tiếp tục bị nới rộng khoảng cách với ngôi đầu.

Sau trận đấu, Quang Hải chia sẻ, bản thân đang cố gắng đạt được phong độ cao nhất, việc lập gia đình gần đây tạo ra cho Quang Hải nhiều động lực để cố gắng hơn trên sân cỏ. Anh cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện và không ngừng cố gắng để đạt thể trạng và phong độ tốt nhất cho các trận đấu sắp tới của Công an Hà Nội.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục