Khánh thành, bàn giao Ngôi nhà tình bạn và Ngôi nhà khăn quàng đỏ

- Ngày 3-11, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh khánh thành, bàn giao Ngôi nhà tình bạn và Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho đội viên Đinh Khánh Tuyết và đoàn viên La Văn Dũng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phúc Thịnh và Hòa Phú (Chiêm Hóa).

Đại biểu dự khánh thành, bàn giao Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên Đinh Khánh Tuyết, học sinh lớp 6B trường THCS Hòa Phú (Chiêm Hoá).

Ngôi nhà tình bạn được hỗ trợ cho em La Văn Dũng, lớp 11B9, trường THPT Chiêm Hoá. Dũng mồ côi bố sống với mẹ, mẹ của em thường xuyên đau ốm, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Dũng cùng mẹ và em gái sống trong ngôi nhà sàn làm bằng gỗ, phên và lá cọ. Sau nhiều năm sử dụng và không có khả năng cải tạo, ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn.

Ngôi nhà khăn quàng đỏ được hỗ trợ cho em Đinh Khánh Tuyết, học sinh lớp 6B trường THCS Hòa Phú. Gia đình em Đinh Khánh Tuyết thuộc diện hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn, có nhà ở đang dột nát.
Mỗi ngôi nhà được Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng.Việc xây dựng những ngôi nhà kiên cố sẽ giúp gia đình các em ổn định cuộc sống, tạo động lực để các em tiếp tục vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục