Lãnh đạo tỉnh làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và Công ty cổ phần Hàng không Vietjet

- Chiều 15-3, Đoàn công tác Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và Công ty cổ phần Hàng không Vietjet đã làm việc tại tỉnh về xúc tiến đầu tư, tìm hiểu cơ hội phát triển kinh tế, du lịch giữa tỉnh Tuyên Quang và Hàn Quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại buổi làm việc, Tuyên Quang đã giới thiệu bằng hình ảnh về tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh.

Ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, ông đã có thời gian ở khá lâu ở Việt Nam và hiểu về văn hóa, con người Việt Nam. Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng trong lĩnh vực thương mại của Hàn Quốc. Ông và Hiệp hội sẵn sàng giới thiệu, kết nối một địa phương của Hàn Quốc cho Tuyên Quang để hợp tác, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Đối với lĩnh vực du lịch, Hiệp hội sẽ giới thiệu tiềm năng, lợi thế của Tuyên Quang với cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc. Một số doanh nghiệp của Hàn Quốc để có thể liên kết hình thành các tua, tuyến du lịch giữa hai bên.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, những năm gần đây, Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ chặt chẽ về các lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa. Trong đó, tỉnh Tuyên Quang cũng đặc biệt coi trọng mối quan hệ đối với các địa phương của Hàn Quốc.

Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ hoàn thành đã gỡ bỏ được rào cản về giao thông. Đó là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Tuyên Quang. Tỉnh mong muốn nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư về về hạ tầng khu công nghiệp để thu hút lĩnh vực điện tử, lắp ráp, công nghiệp phụ trợ; đầu tư hạ tầng phát triển du lịch như khách sạn, sân golf, dịch vụ lữ hành… Ngoài ra, doanh nghiệp Hàn Quốc cũng có thể đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh với đoàn công tác.

Đặc biệt, tỉnh mong muốn hợp tác với địa phương của Hàn Quốc có thế mạnh về công nghiệp. Tuyên Quang luôn luôn khẳng định tạo điều kiện thuận lợi hết mức để các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư tại tỉnh, nhất là về thủ tục hành chính, đảm bảo an ninh trật tự.

Thảo luận tại buổi làm việc, đại biểu hai bên trao đổi thêm về phương thức hợp tác giữa doanh nghiệp và các địa phương Hàn Quốc với Tuyên Quang.

Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định, Tuyên Quang có khát vọng và đặt mục tiêu trở thành tỉnh khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc, tuy nhiên tiềm lực của các doanh nghiệp trong tỉnh còn hạn chế. Tỉnh rất mong muốn ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam dành nhiều tình cảm kết nối nhà đầu tư chiến lược của Hàn Quốc vào tỉnh bằng các hình thức thuận tiện nhất giúp Tuyên Quang có thể thực hiện được khát vọng của mình. Qua đó thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa hai nước nói chung, giữa Tuyên Quang với các địa phương, đối tác của Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao đổi với ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Việt Hòa

Tin cùng chuyên mục