Ngân hàng tập trung huy động vốn

- Sau Tết là thời gian thuận lợi nhất để các tổ chức tín dụng huy động tiền gửi tiết kiệm trong dân. Nắm bắt được cơ hội này, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn và những món quà lì xì khách hàng đầu năm.

Ngay từ sáng mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024, bà Dương Thị Tươi, tổ 14, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) đã có mặt tại Phòng Giao dịch VietinBank Tuyên Quang để giao dịch. Bà Tươi cho biết: Dịp cận Tết Nguyên đán bà bận lo nhiều việc nên không đi gửi tiết kiệm được, để sau Tết có nhiều thời gian hơn. Mặt khác đây cũng là dịp mà các ngân hàng triển khai nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn. Tại Ngân hàng VietinBank bà lựa chọn kỳ hạn gửi 12 tháng hưởng lãi suất 4,8%/năm. Tham gia gửi tiết kiệm, bà còn được quay số trúng thưởng để có cơ hội sở hữu 10 cây vàng SJC.

Agribank Tuyên Quang giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tiết kiệm Online tới khách hàng.

Cũng như bà Tươi, ngay trong ngày mùng 6 Tết Giáp Thìn rất nhiều khách hàng đã đến giao dịch tại VietinBank Tuyên Quang, trong đó có nhiều khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm. Để bảo đảm phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận lợi nhất, VietinBank Tuyên Quang đã bố trí cây rút số thứ tự tự động và bố trí cán bộ ở bộ phận giao dịch để hướng dẫn khách hàng làm thủ tục gửi tiền tiết kiệm. VietinBank triển khai chương trình đến hết ngày 31 - 3 - 2024.

Tại Ngân hàng SHB Tuyên Quang, hiện đang triển khai chương trình “Đón rồng vàng - nhận lộc sang”, khách hàng gửi tiết kiệm sẽ được nhận quà tặng/tiền mặt có giá trị tối đa quy đổi theo lãi suất lên đến 0,3%/năm cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Còn ngân hàng HDBank Tuyên Quang thì tri ân khách hàng với chương trình tiết kiệm dự thưởng “Khai xuân đắc lộc - Năm mới phát tài”. Khách hàng chỉ cần gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng qua APP HDBank hoặc tại quầy sẽ nhận được mã số dự thưởng tham gia quay số cuối kỳ và có cơ hội trúng lớn 1 tỷ đồng và nhiều giải khác như sổ tiết kiệm trị giá 300 triệu đồng, 100 triệu đồng, 30 triệu đồng. Ngoài ra khách hàng còn được nhận thẻ cào may mắn trúng quà gia dụng cao cấp khi gửi tiết kiệm tại quầy. Chương trình được áp dụng đến ngày 4 - 3 - 2024.

Để huy động vốn, dịp này ngân hàng LPBank Tuyên Quang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Ông Vũ Giang Nam, Giám đốc LPBank Tuyên Quang cho biết: Nguồn tiền huy động tiết kiệm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán rất đa dạng và phong phú từ nhiều kênh khác nhau như từ tiết kiệm nhỏ lẻ trong dân, gửi không kỳ hạn của hộ kinh doanh cá thể, các doanh nghiệp. Đối với bà con nông dân dịp cuối năm âm lịch là thời gian thu hoạch sản xuất, xuất bán vật nuôi, rồi con cháu ở xa gửi tiền về không tiêu đến, ra Tết gửi tiết kiệm vào ngân hàng. Người dân tập trung gửi tiết kiệm trong khoảng 2 - 3 tuần đầu giao dịch, trong đó có nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể trong tháng Giêng chưa sử dụng đến nguồn vốn đã gửi không kỳ hạn vào ngân hàng. Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngay ngày đầu mở cửa, tại chi nhánh đã có nhiều khách hàng đến gửi tiết kiệm, trong đó có người gửi ít là vài chục triệu đồng, người gửi nhiều vài trăm triệu đồng.

VietinBank Tuyên Quang triển khai chương trình huy động vốn tiết kiệm dự thưởng hấp dẫn.

Thời điểm đầu năm, ở các ngân hàng đều có nguồn vốn huy động cao hơn đầu tư tín dụng, cuộc cạnh tranh huy động vốn ở các ngân hàng không còn gay gắt. Tuy nhiên, bằng uy tín, thương hiệu và chính sách chăm sóc khách hàng, các tổ chức tín dụng đang tập trung thu hút nguồn vốn một cách bền vững. Ngành ngân hàng toàn tỉnh đặt mục tiêu năm 2024, nguồn vốn huy động tại địa phương tăng từ 15% trở lên. Đầu tư tín dụng phấn đấu tăng trưởng đạt mức chỉ tiêu định hướng của Ngân hàng Nhà nước là 15%/năm.       

 Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục