Những “bóng hồng” trên sân cỏ

- Sân vận động Nà Tông, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) thường ngày là sân bóng đá tập trung các thanh niên. Những ngày cuối tuần qua, nơi đây diễn ra Giải bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, lần đầu tiên, các “bóng hồng” ra sân khiến địa điểm này trở nên đông vui và nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường.

Trong số những khán giả đến cổ vũ có một cổ động viên khá đặc biệt là bà Hỏa Thị Toản tuổi đã ngoài 70. Bà Toản chia sẻ “Nhà ở gần đây nên nghe có giải bóng đá nữ thì tôi đến xem cho vui chứ bình thường ở đây không có con gái đá bóng. Thấy các cháu gái đá nhiệt tình không thua gì con trai, xem cũng hấp dẫn lắm nên ngày nào tôi cũng đi xem”.

Điểm nhấn của giải đấu năm nay là các cầu thủ tham gia giải còn rất trẻ và tài năng, những cầu thủ chỉ mới 15, 16 tuổi nhưng thi đấu chững chạc, quyết tâm và cống hiến. Là một trong hai đội bóng chủ nhà, đội Lâm Bình 2 đã thể hiện được khả năng cùng lối chơi đầy nhiệt huyết, chức vô địch trong lần đầu tiên giải đấu được tổ chức mà họ đạt được là rất xứng đáng. Góp phần vào thành tích của đội có công không nhỏ của cầu thủ Quan Thị Thủy Tiên - người em út của đội.

Những pha bóng đáng chú ý giữa đội Sơn Dương gặp đội Lâm Bình 2.

Thủy Tiên năm nay mới 15 tuổi với vóc dáng nhỏ con nhưng Tiên đã là chân sút chủ lực của đội với 5 bàn thắng. Tiên cho biết, em đam mê môn bóng đá từ nhỏ, mỗi khi trường hay địa phương có giải bóng đá nữ là em đều đăng ký tham gia. Vị trí thi đấu ưa thích của em là tiền đạo, những bàn thắng mang lại cho em cảm giác vui sướng, từ đó em đam mê bóng đá và sẽ tiếp tục gắn bó với môn thể thao này.

Còn đối với Phạm Khánh Linh, 19 tuổi ở xã Vinh Quang (Chiêm Hóa) được trưởng thành từ các giải đấu trong huyện. Đôi chân khéo léo, những pha qua người, bứt tốc nhanh khiến khán giả trên sân trầm trồ ngợi khen. Khánh Linh được người hâm mộ quê nhà đặt biệt danh “sát thủ sút xa”, giải bóng đá nữ các dân tộc tỉnh vừa qua Khánh Linh cũng đã để lại ấn tượng cho khán giả từ 4 pha ghi bàn là những siêu phẩm sút xa. Đội bóng Chiêm Hóa của Khánh Linh cũng vinh dự đoạt giải Nhì.

Những cái tên như Thủy Tiên, Khánh Linh hay Đào Quỳnh Hương, đội Sơn Dương, Trần Thị Nhung, Lâm Bình 2... đều để lại dấu ấn với những cổ động viên và góp phần làm nên thành công của mùa giải. 

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Phòng quản lý thể dục - thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, với trọng trách là đơn vị đăng cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND huyện Lâm Bình chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác tổ chức giải đấu cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đội bóng thi đấu, ăn ở, tham quan. Việc tổ chức giải bóng đá nữ còn góp phần động viên, phát triển phong trào đá bóng của phái nữ trên địa bàn tỉnh.

Tham gia giải đấu có 8 đội bóng đến từ 7 huyện, thành phố, 15 trận đấu mang lại cho khán giả theo dõi trực tiếp trên sân và các khán giả theo dõi trực tiếp trên Fanpage Báo Tuyên Quang online những cảm xúc tuyệt vời, nhiều bàn thắng đẹp được ghi. Giải đấu đã thúc đẩy và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả phong trào thể dục, thể thao nói chung và phong trào luyện tập, thi đấu môn bóng đá nói riêng, góp phần tạo sân chơi bổ ích để các vận động viên bóng đá nữ trên địa bàn tỉnh thi đấu, cọ sát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ, chất lượng chuyên môn, tăng cường sức khỏe, giao lưu, hợp tác, đoàn kết và phát triển.

 Bài, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục