Nữ Bí thư Chi bộ xuất sắc

- Mới 25 tuổi đã được Nhân dân trong thôn bầu chức danh Trưởng thôn, chị Lý Thị Hà, sinh năm 1990, Bí thư Chi bộ 16, Đảng bộ xã Tân Long (Yên Sơn) mặc dù còn trẻ tuổi đã tỏ rõ bản lĩnh là một cán bộ thôn có uy tín, trình độ, lòng hăng say, nhiệt tình công tác. Tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023, chị Hà đã xuất sắc đạt giải Nhất.

Chị Lý Thị Hà, Bí thư Chi bộ 16, Đảng bộ xã Tân Long (Yên Sơn).

Thôn 16 là thôn thuộc diện khó khăn của xã Tân Long, thôn chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao Thanh Y sinh sống với trên 80%. Ngay từ lúc tuổi còn trẻ, chị Hà đã luôn có ý thức trách nhiệm với thôn bản, nhiệt tình tham gia các hoạt động của thôn. Nhờ năng động, nhiệt tình, giỏi giang, ý thức giác ngộ cao về Đảng, năm 24 tuổi chị Hà được kết nạp vào Đảng, năm 25 tuổi chị Hà đã được Nhân dân trong thôn bầu làm Trưởng thôn. Năm 2022 chị được bầu làm Bí thư chi bộ.

Chị Hà luôn tự tìm hiểu sâu những kiến thức về công tác đảng; những nghị quyết của Đảng thiết thực gắn với nhiệm vụ của bản thân và địa phương. Đó là phải làm sao để người bí thư chi bộ thực sự sâu sát, gần gũi, "bám rễ trong quần chúng". Bởi vậy, chị tự ý thức vừa học trong sách vở, vừa học ở đồng bào mình để trang bị và tôi luyện, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm công tác.

Tại Hội thi cấp tỉnh,  3 phần thi vừa phải có kiến thức tổng hợp, kinh nghiệm thực tiễn sâu sắc về Đảng, vừa đòi hỏi bản lĩnh của người ứng thi phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa "phần thi" và "phần hội" quả là một việc làm không dễ. Trong phần thi thuyết trình 15 phút, với hoạt cảnh thể hiện việc tiếp nhận và triển khai nhiệm vụ giải phóng mặt bằng để xây dựng đường bê tông nông thôn của thôn 16, Chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Vận động nhân dân hiến đất, giải phóng mặt bằng nâng cấp; mở rộng và bê tông hóa đường giao thông nông thôn năm 2023". Với lập luận sắc sảo, cách điều hành chi bộ nhuần nhuyễn gắn với tình hình thực tiễn tại thôn 16, chị Hà khiến Ban Giám khảo cùng các đại biểu, khán giả thấy rõ chân dung một Bí thư chi bộ giỏi. 

Chị Hà chia sẻ: "Thôn 16 của mình vẫn còn nhiều khó khăn lắm. Hệ thống đường giao thông trong thôn gồm có 3 tuyến dài 3,2 km; đường vào khu sản xuất chung 2 tuyến, dài  trên 2 km đã được bê tông hóa nhưng vẫn còn một số đoạn chưa được bê tông hóa, lầy lội khó đi. Hiện thôn còn có tới 48 hộ nghèo. Mình cùng Chi bộ ra nghị quyết đề ra mục tiêu tới đây không chỉ tiếp tục bê tông hóa toàn bộ tuyến đường còn lại đồng thời nâng cấp các tuyến đường rộng 2,5 m trước đây đã làm mở rộng thành đường 5 m; phấn đấu mỗi năm hỗ trợ từ 7 đến 9 hộ thoát nghèo. Mục tiêu khá lớn nhưng mình với chi bộ đều đồng thuận quyết tâm lãnh đạo Nhân dân thực hiện".

Bài, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục