Phân biệt tròng kính Blue Control, Blue Cut: Chọn loại nào?

Tròng kính Blue Control và tròng kính Blue Cut đều là sản phẩm bảo vệ mắt trước ánh sáng xanh, nhưng vì sao, tên gọi của chúng lại khác nhau?

Ánh sáng xanh ngoài tự nhiên được phát ra nhiều từ mặt trời, nhưng vẫn có một lượng nhỏ ánh sáng có lợi cho sức khỏe (ánh sáng xanh ngọc). Các vấn đề xảy ra với mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng bắt nguồn từ việc đôi mắt tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị kỹ thuật số.

Phân biệt tròng kính Blue Control và Blue Cut

Những người có vấn đề về thị lực đều sử dụng mắt kính. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều dành hơn 10 tiếng mỗi ngày trước thiết bị điện tử. Bức xạ (ánh sáng xanh tím) phát ra từ điện thoại, máy tính đều có hại cho mắt. Hiểu được điều đó, các nhà khoa học đã phát triển giải pháp bảo vệ mắt toàn diện hơn.

Có 2 loại tròng kính chống ánh sáng xanh là tròng kính cắt (Blue Cut) và tròng kính lọc (Blue Control).

* Nguyên lý hoạt động

Về chi tiết, tròng kính Blue Control hay còn gọi là tròng kính lọc ánh sáng xanh, có khả năng lọc từ 15 - 25% tia sáng có hại và giữ tia sáng xanh ngọc có lợi đi qua mắt.

Ngược lại, tròng kính Blue Cut còn gọi là tròng kính cắt ánh sáng xanh. Thấu kính này được thiết kế để loại bỏ 100%  tia sáng có lợi và có hại đi đến mắt.


Sự khác biệt về nguyên lý hoạt động của tròng kính Blue Control và Blue Cut

* Công nghệ sản xuất

Tròng kính Blue Control là loại tròng chống ánh sáng xanh theo lớp phủ, ngược lại, Blue Cut sử dụng vật liệu để sản xuất kính.

Điều này, dẫn đến một nhược điểm khiến tròng kính Blue Control dễ bị ám vàng và không trong như các loại tròng kính thông thường. Những người làm việc liên quan đến độ chính xác của màu sắc như Media, Designer,... không được khuyến khích sử dụng tròng kính Blue Control vì dễ làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Theo nghiên cứu, các loại tròng kính Blue Control sẽ có khả năng chống trầy xước kém hơn Blue Cut, nhưng chúng lại mang đến hiệu quả giảm chói tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Tròng kính lọc ánh sáng xanh là lựa chọn thông minh cho những ai làm việc quá nhiều trước màn hình máy tính

Có nên sử dụng mắt kính Blue Control và Blue Cut?

Mắt kính Blue Control và Blue Cut được thiết kế để giảm thiểu tác động của ánh sáng xanh lên mắt. Sử dụng mắt kính blue control và blue cut có thể mang lại các lợi ích sau:

Giảm mệt mỏi mắt: Tròng kính Blue Control và Blue Cut giúp hấp thụ và phân tán ánh sáng xanh, giảm căng thẳng và mệt mỏi mắt sau khi sử dụng thiết bị điện tử trong thời gian dài.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Ánh sáng xanh có thể làm gián đoạn quá trình giấc ngủ tự nhiên. Sử dụng mắt kính Blue Control và Blue Cut có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm khó khăn khi đi vào giấc ngủ.

Xem thêm: Đo mắt cận bao nhiêu tiền? Nên đo ở bệnh viện hay tiệm kính?

Mắt kính Blue Control và Blue Cut mang đến nhiều lợi ích không ngờ về sức khỏe

Mắt kính chống ánh sáng xanh Blue Control và Blue Cut loại nào tốt?

Khi nói về tròng kính chống ánh sáng xanh Blue Control, Blue Cut, có một số sản phẩm mà khách hàng ưa chuộng, có thể kể đến như:

1. Tròng kính Essilor Crizal Prevencia

Essilor Crizal Prevencia là một loại tròng kính lọc ánh sáng xanh tím chuyên biệt với công nghệ tiên tiến nhằm bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh và tia cực tím có hại. Với khả năng chặn 99% ánh sáng xanh, độ truyền quang cao luôn giúp tròng giữ được độ trong suốt và sắc nét.

Prevencia giúp giảm mỏi mắt, cải thiện giấc ngủ và bảo vệ mắt khỏi tác động tiêu cực của ánh sáng. Đồng thời, tròng kính còn được tính hợp thêm nhiều tính năng vượt trội khác như chống bám bụi gấp 3 lần, ngăn tia UV 2, hạn chế trầy xước, bám bẩn.

Link mua sản phẩm: https://kinhhaitrieu.com/san-pham/don-trong-essilor-crizal-prevencia

Giá bán tham khảo: 1.238.000 - 2.278.000 đồng

Tròng kính Essilor Crizal Prevencia nổi tiếng với công nghệ lọc ánh sáng xanh tím thông minh với độ truyền quang lên đến 99%

2. Tròng kính TOG Nano Blue

Mặc dù cắt ánh sáng xanh nhiều nhưng tròng của TOG vẫn đảm bảo được độ trong suốt và không quá ám vàng. Hơn thế, loại tròng này còn sở hữu những tính năng đặc biệt tăng thêm như chống chói, chống bám nước, chống tia UV. Nhờ lớp phủ Zaphire Nano Blue đặc biệt, sản phẩm còn có khả năng chống bám bẩn cao và tăng độ láng mịn cho bề mặt, giúp người đeo có thể làm sạch và vệ sinh kính dễ dàng.

Link mua sản phẩm: https://kinhhaitrieu.com/san-pham/don-trong-tog-nano-blue-160

Giá bán tham khảo: 750.000 đồng

TOG là thương hiệu tròng kính đến từ Thái Lan, nằm trong phân khúc giá bình dân mà khách hàng có thể tìm mua

Kính Hải Triều hiện là một trong những đại lý ủy quyền chuyên phân phối tròng kính chính hãng mà khách hàng có thể tìm đến. Nơi đây cung cấp đa dạng các loại tròng kính Blue Cut và Blue Control từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, mang đến sự đa dạng về mẫu mã lẫn giá cả cho từng nhu cầu.

Để biết thêm chi tiết, khách hàng có thể ghé đến 2 showroom chính thức của Kính Hải Triều tại địa chỉ:

156A2 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TPHCM

15 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TPHCM

Hoặc tham khảo website: https://kinhhaitrieu.com

Tin cùng chuyên mục