Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha sau màn 'hủy diệt' Barcelona

Vinicius Junior làm lu mờ tất cả với cú hat-trick để giúp Real Madrid đánh bại Barcelona 4-1 trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Real Madrid lần thứ 13 giành Siêu cúp Tây Ban Nha. (Nguồn: Getty Images)

Real Madrid đã khiến Barcelona phải bẽ bàng khi “gieo sầu” cho đối thủ bằng màn hủy diệt 4-1 trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Vinicius Junior chính là ngôi sao sáng nhất nhất với một cú hat-trick để đưa Real lên bục vinh danh, đồng thời trả sòng phẳng món nợ của họ trước chính Barcelona cách đây một năm.

Chiến thắng thuyết phục này giúp Kền kền trắng có được Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 13 trong lịch sử, qua đó chỉ còn kém Barcelona đúng 1 danh hiệu.

Trước đó, đội bóng Hoàng gia từng có được danh hiệu này vào các năm 1988, 1989, 1990, 1993, 1997, 2001, 2003, 2008, 2012, 2017, 2020, 2022.

Còn ở trận chung kết vừa kết thúc, trái với sự chờ đợi, trận Siêu kinh điển tại Al-Awwal Park (Saudi Arabia) đã không diễn ra như đúng kỳ vọng.

Trái với mong chờ một trận cầu kịch tính, người hâm mộ lại phải chứng kiến cảnh Barcelona nhạt nhòa với những sai lầm và phải trả giá bằng thảm bại trước Real Madrid.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bắt đầu màn “hủy diệt” của mình ngay từ phút thứ 7 với bàn thắng mở tỷ số của Vinicius Junior sau đường chuyền hoàn hảo để đồng đội băng xuống đón bóng của Jude Bellingham.

Ba phút sau, người hâm mộ Real Madrid lại có dịp ăn mừng sau tình huống tấn công nhanh và người ghi bàn không ai khác vẫn chính là Vinicius.

Từ tình huống phất bóng của Dani Carvajal, Rodrygo phá bẫy thoát bẫy việt vị, thoát xuống với tốc độ cao trước khi thực hiện đường chuyền cho Vinicius dứt điểm vào gôn trống nâng tỷ số lên 2-0.

Phải nhận hai bàn thua chóng vánh, Barcelona vùng lên mạnh mẽ và hy vọng được nhen nhóm với cú dứt điểm thành bàn từ ngoài vòng cấm cả Robert Lewandowski ở phút 33.

Tuy nhiên, niềm vui của Lewandowski cũng như người hâm mộ Barcelona nhanh chóng vụt tắt khi trọng tài cho Real Madrid hưởng penalty sau tình huống Araujo phạm lỗi với Vinicius trong vòng cấm địa.

Trên chấm đá phạt 11m, ngôi sao người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú hat-trick, đồng thời giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước 3-1.

Với khoảng cách hai bàn, đoàn quân của Huấn luyện viên Carlo Ancelotti thi đấu thoải mái hơn trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục thi đấu thiếu hiệu quả khi không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của Andriy Lunin như trong hiệp 1.

Bế tắc trong khâu ghi bàn, Barcelona còn phải nhận thêm “trái đắng” sau pha tổ chức tấn công rất nhanh và bài bản của Real Madrid.

Phút 64, Rodrygo không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 sau tình huống hậu vệ Barcelona nỗ lực ngăn cản đường chuyền bóng của Vinicius.

Khoảng cách ba bàn là quá đảm bảo cho Real Madrid nghĩ đến việc bước lên bục vinh danh trên đất Saudi Arabia.

7 phút sau bàn thắng thứ tư, mọi thứ càng trở nên dễ dàng hơn với thầy trò Huấn luyện viên Carlo Ancelotti khi Barcelona chỉ còn chơi với 10 người sau tình huống Araujo đốn ngã Vinicius và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Chơi với 10 người, Barcelona đã không thể nào có thể có thêm bàn thắng nào, qua đó chấp nhận để thua chung cuộc 1-4 trước đại kình địch Barcelona.

Chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Barcelona đã mang về Siêu cúp Tây Ban Nha mùa 2023-24 cho Real Madrid. Đây đã là lần thứ 3 đội bóng hoàng gia đoạt danh hiệu kể từ khi chuyển sang thể thức hiện tại.

Sau trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona sẽ trở lại quê nhà để tiếp tục hành trình của mình tại đấu trường La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Theo lịch thi đấu, vào ngày 19/1 tới, cả hai đội sẽ bước vào loạt trận thuộc Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Real Madrid sẽ có trận đấu được dự báo khó khăn trên sân của đội bóng cùng thành phố là Atletico Madrid trong khi Barcelona chỉ phải chạm trán Unionistas de Salamanca.

Hai ngày sau Cúp Nhà Vua, Real Madrid sẽ có màn đón tiếp Almeria trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 21 La Liga.

Tại Giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha, đội chủ sân Bernabeu hiện đang có trong tay 48 điểm, ít hơn hiện tượng Girona 1 điểm nhưng đang thi đấu ít hơn 1 trận.

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục