Thường trực HĐND tỉnh họp kỳ thứ 32

- Chiều 29-3, Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Phiên họp thứ 32 để xem xét, cho ý kiến đối với các nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp có các đồng chí: Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân chủ trì phiên họp.

Phiên họp đã xem xét, thảo luận, cho ý kiến vào báo cáo kết quả tổng hợp giải quyết kiến nghị của cử tri; tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri tháng tháng 3 - 2024.

Trước và sau kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIX, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận, chỉ đạo tổng hợp, chuyển UBND tỉnh xem xét, giải quyết 85 kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh. Đến hết ngày 27-3-2024, có 58 kiến nghị đã được 24 cơ quan, đơn vị giải quyết, trả lời.

Trong tháng 3, Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát trực tiếp 12 kiến nghị của cử tri tại các xã trên địa bàn huyện Na Hang và Yên Sơn. Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh và UBND tỉnh tiếp 2 lượt công dân/2 vụ việc. Từ ngày 20-2 đến ngày 20-3-2024, Thường trực HĐND tỉnh tiếp nhận 16 đơn/14 vụ việc; đã chuyển các cơ quan chức năng giải quyết 7 đơn/7 vụ việc. Công tác phân loại, xử lý và theo dõi giải quyết đơn được thực hiện đảm bảo đúng quy định...

Phiên họp cũng đã đánh giá, rút kinh nghiệm việc chuẩn bị và tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ bảy HĐND tỉnh khóa XIX. Trong đó, ưu điểm của kỳ họp chuyên đề lần này, Thường trực HĐND tỉnh đã sát sao trong chỉ đạo chuẩn bị nội dung, chương trình, tài liệu kỳ họp. Các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp được UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuẩn bị bảo đảm chất lượng, quy trình thủ tục theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh.

Điều hành của chủ tọa kỳ họp khoa học, linh hoạt, chặt chẽ, đảm bảo nội dung và thời gian. Chương trình kỳ họp được chuẩn bị kỹ lưỡng, sắp xếp khoa học, chặt chẽ, đúng quy trình, thủ tục, bảo đảm hoàn thành toàn bộ nội dung kỳ họp. Kỳ họp đã xem xét, thông qua 16 nghị quyết theo đúng quy định của pháp luật...

Các đại biểu dự phiên họp.

Tại phiên họp các đại biểu đã nhất trí đối với nội dung đề xuất giám sát tháng 4-2024. Đồng thời, làm rõ thêm những hạn chế của công tác tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ bảy.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp tục theo dõi, đôn đốc các cơ quan để gửi ý kiến, tổng hợp báo cáo giải quyết kiến nghị của cử tri cho tháng sau; giao Ban Kinh tế  - Ngân sách tiếp tục theo dõi giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri ở thôn Làng Chạp, xã Trung Sơn (Yên Sơn); các thành viên của Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện giám sát việc giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo kế hoạch.  

Đồng chí chỉ rõ những hạn chế và nguyên nhân dẫn đến hạn chế trong công tác tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ bảy. Đồng thời, đề nghị văn phòng tham mưu các nội dung khắc phục để chủ tọa điều hành trong phiên họp trù bị kỳ tới nhắc nhở để các đại biểu tập trung, chú ý và biết cách biểu quyết đảm bảo đúng quy định...

Tại phiên họp, các đại biểu đã xem xét, thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng khác.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục