Trần Bích Ngọc xuất sắc đạt giải Nhì quốc gia môn Sinh học

- Em Trần Bích Ngọc, lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang vừa qua đã xuất sắc đạt giải Nhì môn Sinh học tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024.

Em Trần Bích Ngọc.

Với số điểm đạt được là 26 điểm, Ngọc là thí sinh duy nhất trong tổng số 54 học sinh giỏi tỉnh Tuyên Quang đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT tiếp tục tham gia kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế năm 2024. Đây chính là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của riêng em mà của cả gia đình, nhà trường và ngành Giáo dục tỉnh Tuyên Quang.

Để đạt được thành tích cao như ngày hôm nay, Ngọc đã có một quá trình học tập đầy nỗ lực. Ngọc chia sẻ bí quyết học tốt môn Sinh học là em nắm vững kiến thức nền mà thầy, cô giảng dạy, chủ động sắp xếp, dành nhiều thời gian nghiên cứu kiến thức từ sách, luyện nhiều dạng bài tập tham khảo để tìm ra cách giải tốt nhất. Đồng thời luôn cập nhật kiến thức, thí nghiệm mới về môn học trên internet, từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu…

Ngọc đã cố gắng học thật tốt tiếng Anh để có thể đọc và tìm hiểu thêm những tài liệu học tập từ nước ngoài. Theo Ngọc, để học tốt môn Sinh học thì ngoài năng khiếu thì phải chịu khó học hỏi những kiến thức mới và phải có niềm đam mê và yêu thích môn học.

Em học ngày học đêm môn Sinh học, càng học càng giúp em khám phá ra nhiều điều thú vị. Đặc biệt, em đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất từ gia đình và nhà trường, giúp em có cơ hội phát triển năng lực học tập, được cọ xát, trưởng thành qua nhiều cuộc thi khác nhau.

Ngọc đã được Trường THPT Chuyên Tuyên Quang lựa chọn tham gia nhiều cuộc thi, kỳ thi chọn học sinh giỏi và đạt được nhiều giải cao. Tiêu biểu như: Giải Khuyến khích Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT (năm lớp 11), giải Nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, Huy chương Bạc Trại hè Hùng vương, Huy chương Đồng cuộc thi chọn học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ, Huy chương Bạc Cuộc thi Olympic Chuyên Khoa học tự nhiên…

Không chỉ có thành tích cao ở môn Sinh học, Ngọc còn có thành tích học tập đều ở tất cả các môn, trong suốt 12 năm học Ngọc đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Với vai trò là lớp trưởng lớp 12 chuyên Toán em đã tích cực giúp đỡ các bạn cùng học tốt và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do nhà trường, đoàn trường tổ chức.

Là người trực tiếp giảng dạy và bồi dưỡng cho em Trần Bích Ngọc, cô giáo Dương Thị Thu Hà, giáo viên bộ môn Sinh học Trường THPT Chuyên Tuyên Quang, chủ nhiệm đội tuyển môn Sinh học dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024 cho biết, Ngọc là một học sinh ngoan và rất thông minh, có tố chất và đam mê đối với môn Sinh học.

Các thầy cô và các bạn đều rất yêu quý, ấn tượng với Ngọc bởi tinh thần chịu khó, ham học hỏi, rất khiêm tốn và không ngừng hoàn thiện bản thân, cố gắng phấn đấu hết mình để có được kết quả cao nhất. 

Với thành tích đáng nể đã đạt được với môn Sinh học, Trần Bích Ngọc đang ấp ủ nhiều dự định cho tương lai, em mơ ước trở thành một bác sỹ giỏi để có thể khám chữa bệnh cho mọi người.

Trước mắt, em đang tập trung ôn luyện để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi tham gia dự thi Olympic quốc tế môn Sinh học sắp tới. Ngọc cho biết, em sẽ cố gắng hết mình, đây là cơ hội để em được học tập, giao lưu với các bạn trên toàn quốc và có cơ hội được đi thi quốc tế.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục